A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cảnh báo mã độc tống tiền Ransomewave WannaCry

10:43 | 18/05/2017

Trong những ngày qua, trên môi trường mạng internet đã xuất hiện mã độc Ransomware WannaCry (được biết với các tên khác như WannaCrypt, Wanna Crypt0r, WanaCrypt0r 2.0, …), đã lây lan nhanh chóng trên toàn thế giới.

Đây là mã độc rất nguy hiểm, có thể đánh cắp thông tin và mã hóa toàn bộ máy chủ hệ thống, phương thức lây nhiễm của Ransomware WannaCry tấn công vào máy tính thông thường là thông qua các tập tin đính kèm thư điện tử (email) hoặc đường dẫn (link) nhúng mã độc giống như cách tấn công của các loại mã độc tống tiền khác.
 
Dòng mã độc này được bổ sung khả năng lây nhiễm trên các máy tính kết nối mạng nội bộ. 
 
 
Người dùng internet nên đề phòng mã độc Ransomware WannaCry. (Ảnh minh họa)
 
Khi máy tính bị nhiễm Ransomware WannaCry, tất cả các dữ liệu trong máy tính đó đều bị mã hóa các nạn nhân được yêu cầu nộp số tiền chuộc là 300 tiền ảo Bitcoin để mở khóa. Nạn nhân chỉ có 3 ngày để nộp tiền chuộc, sau 3 ngày giá tiền sẽ tăng gấp đôi, còn sau 7 ngày nếu vẫn không trả tiền, các dữ liệu đó sẽ vĩnh viễn không thể phục hồi nữa.
 
Theo ghi nhận của các tổ chức an toàn thông tin của Việt Nam ngày 13-5-2017 mã độc này đã lây nhiễm vào một số máy tính của Việt Nam và có nguy cơ bùng phát.
 
Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, trên địa bàn Đắk Lắk đến thời điểm này vẫn chưa phát hiện trường hợp máy tính bị nhiễm mã độc Ransomware WannaCry. Tuy nhiên, để đề phòng mã độc tống tiền Ransomware WannaCry, Sở Thông tin và Truyền thông yêu cầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân không thực hiện mở các địa chỉ thư điện tử có đường dẫn hoặc tập tin (file) đính kèm không tin tưởng trong hộp thư điện tử của mình; không  mở các địa chỉ liên kết không tin tưởng trên các chương trình nhắn tin như facebook, zalo hoặc từ các website khác…
Hồng Chuyên
 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ