A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nuôi heo gây ô nhiễm môi trường

15:38 | 26/05/2017

Nhiều hộ dân tại thôn 8, xã Ia R’vê (huyện Ea Súp) đang bức xúc vì mùi hôi thối, nguồn nước sinh hoạt có nguy cơ bị ô nhiễm. Nhiều người dân ở đây cho rằng mùi hôi thối trên là do chất thải từ khu vực chăn nuôi heo của gia đình bà Võ Thị Phượng.

Trên trục đường chính từ UBND xã Ia R’vê ra trung tâm huyện Ea Súp, qua đoạn đường thôn 8, người đi đường có thể nhận biết ngay khu vực này có chuồng chăn nuôi heo bởi mùi hôi thối từ chất thải động vật lan tỏa khá nặng, nhất là vào những trưa nắng và có gió. Theo quan sát, khu vực nuôi heo của hộ bà Võ Thị Phượng được xây dựng theo mô hình khép kín, giáp với vườn cây phía sau nhà. Nước thải từ chuồng heo tràn, chảy xuống theo mương nước và thoát ra môi trường.

Khu vực chăn nuôi heo của gia đình bà Võ Thị Phượng.

Được biết, hộ bà Phượng đã xây dựng hầm xử lý chất thải từ chăn nuôi heo nhưng hoạt động kém hiệu quả, thời gian gần đây luôn trong tình trạng quá tải. Những lúc trời gió, mùi hôi từ khu vực chuồng heo tỏa ra các nhà dân xung quanh khiến nhiều người rất bức xúc. Bà Trần Thị Kim Anh, một người dân thôn 8, phản ánh: “Họ chăn nuôi ngay tại khu dân cư nên hằng ngày chúng tôi phải chịu đựng tiếng heo kêu inh ỏi, mùi hôi thối từ phân heo. Chưa kể, việc không xử lý được chất thải, nước tắm heo, vệ sinh chuồng trại chảy tràn ra đường mương, chỉ cần mưa lớn là nước tràn từ mương vào nhà tôi, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình”. Anh Phạm Văn Hùng, một người dân sống gần đó, bực tức: “Là hàng xóm của gia đình chị Phượng, hằng ngày chúng tôi phải chịu đựng với mùi hôi thối bốc ra từ phân heo, những lúc ra làm vườn dù đã bịt khẩu trang kín mặt vẫn không chịu nổi mùi hôi, khi ăn cơm phải cố nuốt cho nhanh vì không thể ngửi được do mùi phân heo theo gió thốc vào nhà”.

Tại các cuộc họp thôn, nhiều hộ dân tại thôn 8 đã đưa ra kiến nghị, yêu cầu hộ nuôi heo xử lý mùi hôi do chất thải từ nuôi heo gây ra song gia đình bà Phượng vẫn không thực hiện dù đã được ban tự quản thôn nhắc nhở nhiều lần. Trao đổi với phóng viên về tình trạng này, Phó Bí thư Đảng ủy xã Ia R’vê Trần Lệ Thủy khẳng định: “Đảng ủy xã sẽ chỉ đạo UBND xã xác minh thực tế, nếu có vi phạm trong việc chăn nuôi heo gây ô nhiễm môi trường, xã sẽ thực hiện các biện pháp xử lý triệt để, không để tình trạng trên kéo dài gây ảnh hưởng đến môi trường sống xung quanh”.

Sỹ Hưng

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ