A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lần đầu tiên triển khai đặt stent động mạch cảnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

16:07 | 31/08/2017

Các bác sĩ khoa Cấp cứu và can thiệp tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa thực hiện thành công ca đặt stent điều trị bệnh hẹp động mạch cảnh cho bệnh nhân Nguyễn Văn Hải (68 tuổi, ở phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột)....

...Đây là lần đầu tiên, đơn vị triển khai kỹ thuật này.

Ngày 17-8, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng có triệu chứng trước tai biến (xây xẩm, chóng mặt, yếu nửa người), được bác sĩ xác định bị hẹp động mạch cảnh bên phải. Trải qua 10 ngày theo dõi, điều trị, sáng 28-8, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật đặt stent động mạch cảnh cho người bệnh. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, đang tiếp tục theo dõi, dự kiến sẽ xuất viện trong vài ngày tới.  

Bác sĩ Nguyễn Thiện Ái kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân Hải sau phẫu thuật đặt stent động mạch cảnh.

Theo bác sĩ Nguyễn Thiện Ái, Trưởng Khoa Cấp cứu và can thiệp tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh là đơn vị đầu tiên của tỉnh và khu vực Tây Nguyên thực hiện được kỹ thuật này. Chi phí cho mỗi ca đặt stent động mạch cảnh khoảng 100 triệu đồng (bao gồm cả stent và lưới lọc), tỷ lệ tái hẹp rất thấp, đặc biệt kỹ thuật này giúp giải quyết tình trạng hẹp động mạch gây tắc mạch máu, giảm nguy cơ đột qụy, nhồi máu não và tử vong cho người bệnh. Vì thế, những người ở tuổi trung niên, nếu có triệu chứng xây xẩm, chóng mặt, mù thoáng qua, yếu nửa người nên siêu âm động mạch cảnh để sớm phát hiện bệnh.

Kim Oanh

    Nguồn:Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ