A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phát huy trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện cải cách hành chính

13:40 | 12/09/2017

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10- 6-2015 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), ...

... công tác cải cách TTHC trên địa bàn thị xã Buôn Hồ đã đạt nhiều kết quả tích cực.

Phát huy vai trò người đứng đầu
 
Ông Nguyễn Thanh Hải, Chủ tịch UBND phường Bình Tân (TX. Buôn Hồ) cho biết, thực hiện Chỉ thị số 13 của Thủ tướng Chính phủ, Thường trực UBND phường đã quán triệt, triển khai xây dựng và thực hiện nghiêm cơ chế một cửa, một cửa liên thông; ứng dụng công nghệ thông tin vào việc giải quyết TTHC góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. Hằng ngày, lãnh đạo phường bố trí thường trực tại bộ phận một cửa để giải quyết kịp thời công việc khi có yêu cầu. Cùng với đó, để xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất và năng lực chuyên môn cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, hằng năm, lãnh đạo phường đã cử 6-7 lượt nhân sự tham dự các lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý hành chính Nhà nước, văn thư lưu trữ... do Phòng Nội vụ thị xã, hoặc UBND thị xã tổ chức.
 
Theo ông Đinh Công Lâm, Phó Chủ tịch UBND xã Cư Bao, bước chuyển quan trọng nhất trong CCHC của xã là sự thay đổi về lề lối, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức. Thường trực UBND xã đã phân định rõ chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận, cá nhân, từ đó tránh sự chồng chéo, đùn đẩy trong xử lý công việc; giúp lãnh đạo xã kiểm soát được số lượng hồ sơ nhận và tiến độ, quy trình xử lý hồ sơ cho người dân. Hằng tuần, lãnh đạo xã đều họp đánh giá, biểu dương hoặc kịp thời chấn chỉnh việc chấp hành kỷ luật và kỷ cương trong bộ máy hành chính Nhà nước, kiên quyết xử lý những cán bộ, công chức, viên chức nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, góp phần nâng cao chất lượng công tác CCHC cơ sở. 
 

Người dân làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa, UBND phường Bình Tân.

Người dân làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa, UBND phường Bình Tân.

Ông Y Cing Mlô, Chánh Văn phòng UBND thị xã Buôn Hồ cho hay, hiện nay, 100% xã, phường của thị xã Buôn Hồ đều áp dụng mô hình một cửa và một cửa liên thông vào giải quyết TTHC. Ngay từ khi triển khai, các địa phương đã chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, bố trí đội ngũ cán bộ, công chức có năng lực, chuyên môn nghiệp vụ phụ trách tại bộ phận một cửa. Các quy trình thủ tục, thời gian giải quyết, các khoản phí, lệ phí khi làm TTHC đều được niêm yết công khai, minh bạch ngay tại nơi làm việc. Nhờ đó, chất lượng hoạt động CCHC được nâng lên, người dân khi đến giải quyết các TTHC cũng thấy thoải mái và hài lòng hơn.

 
Mức độ hài lòng cao
Tại UBND xã Cư Bao, dù ngày nào cũng có hàng chục người dân, chủ doanh nghiệp đến bộ phận một cửa để làm TTHC song không còn cảnh chen lấn, mất trật tự, mà thay vào đó là hình ảnh người dân thư thả ngồi đọc báo để chờ tới lượt mình. Đây là kết quả trong công tác CCHC thông qua việc lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo tinh thần phục vụ của bộ máy hành chính.
 
Anh Y Uăm Ayun ở buôn Kwang đến UBND xã Cư Bao để làm thủ tục hộ tịch hộ khẩu phấn khởi: “Khi đến đây, tôi cảm thấy rất hài lòng với thái độ niềm nở, phong cách phục vụ nhiệt tình của các cán bộ tại bộ phận một cửa. Nhờ được hướng dẫn giải quyết TTHC nhanh chóng nên hồ sơ của tôi được hoàn tất chỉ trong buổi sáng”. Nhiều cá nhân, doanh nghiệp cũng bày tỏ thái độ hài lòng khi không còn phải chờ đợi nhiều ngày, hay chạy lên chạy xuống tìm gặp lãnh đạo xã, sang phòng này phòng nọ để ký duyệt như trước”…
 
Theo ông Y Cing Mlô, để nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận một cửa, UBND thị xã Buôn Hồ đã tổ chức khảo sát mức độ hài lòng của người dân. Qua đó, hầu hết người dân được lấy ý kiến đều cho rằng, họ hài lòng với quá trình thực hiện giải quyết hồ sơ, TTHC tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Cũng thông qua kết quả khảo sát này, UBND thị xã đã nhận được nhiều ý kiến của người dân nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ, giải quyết công việc.
 
Lê Thành
 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ