A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vẫn chưa giám định hòn đá bán quý ở Đắk Nông

13:59 | 03/03/2015

Gần 1 tháng qua, không chỉ chủ hòn đá mà dư luận địa phương cũng rất quan tâm đến kết quả xử lý hòn đá bán quý giá hàng tỉ đồng mà cơ quan công an tỉnh Đắk Nông thu giữ.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động sáng 3-3, đại tá Bùi Văn Khương, Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết vẫn chưa có kết quả xử lý n đá bán quý mà cơ quan công an đang tạm giữ.

Cũng theo đại tá Khương, do mới ra Tết nên cơ quan công an vẫn chưa làm việc được với một số người liên quan, hồ sơ chưa đầy đủ nên chưa đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý.

Trả lời câu hỏi của phóng viên vì sao chưa giám định hòn đá và sẽ giám định ở đâu, đại tá Khương cho rằng: "Đây là lĩnh vực mới, chúng tôi chưa đề cập vấn đề ấy mà để thu thập hồ sơ, làm việc đầy đủ với những người có liên rồi báo cáo lên cấp trên xem hướng xử lý tiếp theo".

Vẫn chưa giám định hòn đá bán quý ở Đắk Nông

Hơn 10 người cùng 3 chiếc máy múc đang khai thác hòn đá bán quý

Trong khi đó, theo luật sư Tạ Quang Tòng, Phó chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Đắk Lắk, để có cơ sở xử lý hòn đá, nhất định phải có biên bản giám định, xác định hòn đá thuộc loại nào, có nằm trong danh mục cấm khai thác, vận chuyển hay không của cơ quan chuyên môn, không thể xác định bằng mắt thường.

Trước đó, như Báo Người Lao Động phản ánh, chiều 10-2, trong quá trình điều tra tình trạng khai thác đá bán quý trái phép trên địa bàn xã Đắk Gằn (huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông), phóng viên Báo Người Lao Động đã phát hiện một nhóm khoảng 10 người đang dùng 3 chiếc máy múc đào bới 1 hòn đá bán quý canxedon.

Nhận được tin báo của phóng viên, ông Phạm Đức Châu, Chủ tịch UBND xã Đắk Gằn đã chỉ đạo công an xã xuống hiện trường lập biên bản tạm giữ hòn đá. Tuy nhiên, đến tối 11-2, hòn đá được vận chuyển đi nơi khác, đi được khoảng 5km thì lực lượng công an tỉnh Đắk Nông phát hiện và tạm giữ.

Theo đại tá Khương, hòn đá dài 4m, rộng 3,5m, cao 1,3m, nặng khoảng 27 tấn. Đá được khai thác trong vườn cà phê của gia đình ông Nguyễn Chí Thanh (SN 1981, ngụ thôn Nam Định, xã Đắk Gằn). Ông Thanh khai nhận đã phối hợp với ông Trương Văn Hảo (SN 1975, ngụ cùng xã) khai thác rồi bán cho một người phụ nữ tên Hải (ở TP Buôn Ma Thuột).

Tin - ảnh: C. Nguyên

    nguồn: Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ