A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015: Thí sinh vi phạm quy chế thi tăng đột biến

07:25 | 05/07/2015

Chiều nay (4-7), thí sinh (TS) đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 với môn thi Sinh học (thời gian làm bài 90 phút).

Vừa ra  khỏi phòng thi, TS trao đổi kết quả bài làm môn Sinh  học tại điểm thi Đại học Tây Nguyên

Vừa ra khỏi phòng thi, TS trao đổi kết quả bài làm môn Sinh học tại điểm thi Đại học Tây Nguyên. Ảnh: NH

Tại cụm thi quốc gia Đại học Tây Nguyên: Có 10.382 TS dự thi môn Sinh học (đạt 98,05%), vắng 207 em. Trước đó, buổi sáng có 4.432 em đã thi môn Lịch sử (đạt tỷ lệ 97,45%), vắng 116 em - đây là môn thi có lượng TS dự thi ít nhất trong 8 môn thi của kỳ thi năm nay.

Cán bộ Hội đồng thi cụm quốc gia Đại học Tây Nguyên kiểm tra

Lãnh đạo Hội đồng thi Đại học Tây Nguyên kiểm tra túi đựng bài thi do các điểm thi chuyển về. Ảnh: NH

Trao đổi với phóng viên Báo Dak Lak chiều ngày 4-7 sau khi kết thúc môn thi cuối cùng, ông Nguyễn Tấn Vui, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên cho biết, kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 diễn ra an toàn, nghiêm túc. Trong 4 ngày thi có 100.230 lượt TS dự thi 8 môn (đạt tỷ lệ 98,61%), vắng 1.414 em trong tổng số TS đăng ký dự thi. Đây là thành công chung của cả hệ thống chính trị, của gia đình và TS. Trong đó phải kể đến sự quan tâm chỉ đạo sát sao, kịp thời của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Dak Lak, Dak Nông, Sở GD-ĐT 2 tỉnh Dak Lak, Dak Nông, các ban ngành, đoàn thể liên quan; các nhà hảo tâm, toàn thể cán bộ, viên chức nhà trường, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp cùng các thầy, cô giáo các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã chung sức, hỗ trợ để kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 diễn ra an toàn, đúng quy chế.

TS hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

TS hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015. Ảnh: NH

Trong 4 ngày thi (từ 1 đến 4-7), có 20 TS vi phạm quy chế, trong đó đình chỉ 15 trường hợp, khiển trách 5 trường hợp. Đây là kỳ thi có số TS vi phạm quy chế nhiều nhất trong những năm trở lại đây. Nguyên nhân chủ yếu là do đem tài liệu vào phòng thi. Nhưng qua đó cũng cho thấy, công tác coi thi được tổ chức nghiêm túc, kỷ luật trường thi siết chặt.

*Tại cụm thi địa phương, buổi sáng có 855 TS thi môn Lịch sử (đạt tỷ lệ 97,38%, vắng 23 em). 

Nhiều TS tại điểm thi Buôn Ma Thuột đã ra khỏi phòng thi sớm

Nhiều TS tại điểm thi Buôn Ma Thuột đã hoàn thành bài thi sớm. Ảnh: NX

Kết thúc 180 phút làm bài thi, nhiều TS cho biết, đề thi không khó, bám sát chương trình học và có cả câu hỏi mở để TS thể hiện kiến thức và sự hiểu biết của mình. Hết 2/3 thời gian làm bài, nhiều TS đã rời khỏi phòng thi với tâm trạng khá thoải mái. TS Lê Viết Huy cho biết: “Đề thi có 4 câu hỏi lớn, trong đó chia thành nhiều câu hỏi nhỏ. Phần lịch sử thế giới 3 điểm, còn lại là lịch sử Việt Nam. Trong đề thi có câu hỏi mở “Từ những nhân tố chủ quan đảm bảo thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp ở Việt Nam (1945-1954), hãy lựa chọn một nhân tố cần phát huy trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Theo anh chị, thanh niên Việt Nam cần làm gì để góp phần củng cố và phát triển nhân tố đó”, giúp TS có thể trình bày suy nghĩ, quan điểm của mình. Em làm được hết đề thi và chắc chắn sẽ có điểm trên trung bình”. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn có một số TS chỉ làm được khoảng 40-50% bài thi. 

Thí sinh Lê Viết Huy

Thí sinh Lê Viết Huy Trường THPT Trần Phú ( TP. Buôn Ma Thuột) tỏ ra khá lo lắng với kết quả bài làm môn Lịch sử. Ảnh: NX

Là một trong những TS rời khỏi phòng thi cuối cùng, em H’Lịch Knul khá lo lắng. “Đối với em thì đề thi năm nay hơi dài và khác so với đề minh họa của Bộ GD-ĐT đưa ra cho học sinh ôn luyện, nhưng cũng có nhiều gợi ý cho TS, nhất là câu số 2, giúp học sinh không bị điểm liệt. Em thấy câu hỏi số 4 khó nhất, đòi hỏi TS cần có cả kiến thức trong sách vở và hiểu biết thực tiễn cuộc sống”.

TS tại điểm thi Buôn Ma Thuột trao đổi về

TS tại điểm thi Buôn Ma Thuột trao đổi sau môn thi Lịch sử. Ảnh: NX

Buổi chiều cùng ngày, 3.381 TS đã đã dự thi môn Sinh học (đạt  tỷ lệ 98,54%, vắng 50 em). Trong ngày thi cuối cùng, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi. Ông Phan Hồng, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết: “Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 của cụm địa phương đã diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế, không có trường hợp TS và cán bộ coi thi vi phạm quy chế”.  

Nguyên Xuân

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ