A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Y Án chung thân đối với "Cò" tín dụng Nguyễn Thị Hoa

07:37 | 22/09/2014

Trong hai ngày 18 và 19-9, tại TP. Buôn Ma Thuột, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao Đà Nẵng đã đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với “cò” tín dụng Nguyễn Thị Hoa (SN 1971), trú tại thôn 2, xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm tù chung thân đối với bị cáo Nguyễn Thị Hoa về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Liên quan trong vụ án này, bị cáo Nguyễn Văn Nhân (nguyên Tổ trưởng Tổ tín dụng Phòng giao dịch phường Tân Lợi - Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT) cũng bị giữ nguyên mức án sơ thẩm 6 năm tù; Nguyễn Công An (nguyên cán bộ Tư pháp xã Hòa Thắng) 5 năm tù và Trần Văn Lâm (nguyên Giám đốc Phòng giao dịch Tân Lợi) 2 năm tù.

Các bị cáo: Trần Dũng (nguyên cán bộ tín dụng Phòng giao dịch phường Tân Lợi) được giảm án từ 7 năm tù xuống 5 năm tù; Phan Văn Thịnh (nguyên phó Chủ tịch UBND xã Hòa Thắng) từ 2 năm tù xuống 1 năm tù; Đoàn Thị Thu An (nguyên thủ quỹ Phòng giao dịch phường Tân Lợi) từ 7 năm tù giảm xuống 3 năm tù và được hưởng án treo; Bùi Thị Hồng Sen (nguyên cán bộ tư pháp xã Hòa Thắng) từ 6 năm tù giảm xuống còn 2 năm tù và cũng được hưởng án treo.

"Cò" Nguyễn Thị Hoa (đứng giữa) trước vành móng ngựa

Như Báo Dak Lak đã có nhiều tin bài phản ánh, từ năm 2005 đến tháng 9-2009, Nguyễn Thị Hoa lợi dụng sự quen biết với một số cán bộ Phòng giao dịch Tân Lợi và cán bộ của xã Hòa Thắng nên đứng ra làm “cò” để làm thủ tục vay vốn, đáo hạn ngân hàng cho những người dân có nhu cầu. Hoa và đồng bọn đã nhận hàng chục sổ đỏ của các hộ dân làm thủ tục vay vốn để nhận hoa hồng (từ 5 -10% trên tổng số tiền vay) và tự ý ghi thêm tiền vay vào hợp đồng tín dụng của người khác để chiếm đoạt. Quá trình này đã có sự tiếp tay đắc lực của một số cán bộ tín dụng Phòng giao dịch Tân Lợi trong việc định giá tài sản thế chấp theo hướng nâng cao giá trị so với giá trị thực tế của tài sản thế chấp, tạo điều kiện cho “cò” Hoa giả mạo hồ sơ vay nhiều để chiếm đoạt. Kết quả điều tra của cơ quan chức năng xác định Nguyễn Thị Hoa đã lừa đảo chiếm đoạt của 60 hộ dân với tổng số tiền trên 33,2 tỷ đồng.

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã làm rõ hành vi phạm tội của một số cán bộ xã Hòa Thắng, nhiều lần làm trái công vụ, tham mưu trình cho lãnh đạo UBND xã ký chứng thực tổng cộng 46 hợp đồng thế chấp tài sản không đúng quy định; thiếu trách nhiệm kiểm tra, ký chứng thực 31 hợp đồng thế chấp tài sản, gây thiệt hại cho lợi ích hợp pháp của công dân. 

H.M

    Nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ