A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Không hỗ trợ cây trồng bị thiệt hại do hạn hán nằm ngoài kế hoạch

08:11 | 22/02/2016

Sở NN-PTNT vừa có văn bản chỉ đạo các địa phương tăng cường các biện pháp phòng, chống hạn hán vụ đông xuân và thực hiện các biện pháp chủ động sản xuất vụ hè thu.

Theo đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố cần triển khai các biện pháp tích trữ nước từ các nguồn khác nhau; kiểm tra hệ thống kênh mương thường xuyên để kịp thời tu sửa, gia cố những đoạn kênh bị xuống cấp, hạn chế sự thất thoát nguồn nước trong quá trình lưu thông; có kế hoạch điều tiết nước tưới hợp lý, phục vụ sinh hoạt và tưới cho cây trồng. Ưu tiên sử dụng các biện pháp tưới nước tiết kiệm như nhỏ giọt, tưới thấm, phun qua lá; tăng cường kiểm tra đồng ruộng để kịp thời phát hiện các loại sâu bệnh hại để có biện pháp phòng trừ kịp thời, hiệu quả. Đặc biệt, các địa phương cần tập trung thống kê, theo dõi diện tích cây trồng trong kế hoạch bị ảnh hưởng do hạn hán để phục vụ công tác hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn, tuyệt đối không thống kê, hỗ trợ diện tích bị thiệt hại ngoài kế hoạch của UBND tỉnh giao.  
 

Nông dân TP. Buôn Ma Thuột thăm ruộng lúa đông xuân

Nông dân TP. Buôn Ma Thuột thăm ruộng lúa đông xuân

Đến thời điểm hiện tại, các địa phương đã kết thúc gieo trồng vụ đông xuân 2015-2016 với 45.251 ha cây trồng các loại, vượt 10% so với kế hoạch. Trong đó, lúa nước 32.752 ha, khoai lang 1.396 ha, sắn 1.524 ha, rau xanh 2.568 ha... Các loại cây trồng sinh trưởng tốt, chưa xuất hiện dịch bệnh nguy hiểm.  
 
Thanh Hường
 

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ