A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhỏ nhẹ nhắc nhau: Đừng có làm ẩu

13:57 | 20/08/2013

Không đi họp liên ngành vẫn có tên trong biên bản, phát hành công văn “không số” để thỉnh thị, cấp tỉnh bó tay!

Ngày 29/7/2013, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk nhận được Công văn số 1468/PC44 ngày 25/7/2013 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk, về việc phối hợp trả lời thỉnh thị của Liên ngành: Cơ quan Cảnh sát điều tra và Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Búk (gọi tắt là liên ngành huyện Krông Búk), đối với vụ án cưỡng đoạt tài sản, xảy ra vào ngày 08 tháng 02 năm 2010, tại xã Tân Lập, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk.

Sau khi nghiên cứu Công văn thỉnh thị số 231 ngày 21 tháng 5 năm 2013 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Búk và hồ sơ vụ án, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk nhận thấy:

Tại biên bản họp liên ngành ngày 10/5/2013 giữa Cơ quan điều tra và Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Búk, thành phần tham dự có đ/c Đặng Tài Huệ, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Búk và đ/c Đỗ Văn Xuyền, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Búk, nhưng đ/c Huệ và đ/c Xuyền không ký tên trong biên bản.

Qua qua trao đổi với đ/c Huệ Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Búk thì đ/c Huệ không tham gia cuộc họp này. Do việc thỉnh thị không đúng quy định, nên Phòng 1 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã hướng dẫn cho Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Búk tổ chức họp liên ngành để đánh giá chứng cứ và thống nhất đường lối xử lý, nếu có vướng mắc thì báo cáo thỉnh thị theo quy định.

Đến ngày 16/8/2013 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk nhận được báo cáo thỉnh thị của liên ngành huyện Krông Búk, nhưng báo cáo thỉnh thị lại không có số và không có biên bản họp liên ngành kèm theo.

Những vấn đề cần rút kinh nghiệm:

- Việc Liên ngành huyện Krông Búk lập biên bản họp không có đ/c Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Búk dự họp nhưng vẫn ghi tên đ/c Viện trưởng trong biên bản, đồng thời biên bản ghi “Quan điểm của kiểm sát viên”, là không khách quan và chưa thể hiện được quan điểm của Viện kiểm sát. Lẽ ra biên bản phải ghi rõ quan điểm của Kiểm sát viên và quan điểm của lãnh đạo Viện kiểm sát, mà cụ thể là quan điểm của đ/c Viện trưởng hoặc đ/c Phó Viện trưởng được viện trưởng ủy quyền.

- Sau khi được hướng dẫn làm lại, thì Báo cáo thỉnh thị của Liên ngành huyện Krông Búk lại không ghi số, không bảo đảm về thể thức văn bản, đồng thời liên ngành huyện Krông Búk không gửi biên bản họp liên ngành kèm theo nên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk không có cơ sở để trả lời thỉnh thị.

- Việc báo cáo thỉnh thị và trả lời thỉnh thị được quy định tại Điều 12 Quy chế Về chế độ thông tin, báo cáo và quản lý công tác trong ngành Kiểm sát nhân dân (ban hành kèm theo Quyết định số 379/QĐ-VKSTC ngày 13/7/2012 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao), ngoài ra Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk còn ban hành Công văn số 486 ngày 25/6/2010 hướng dẫn về trình tự xử lý công việc và thỉnh thị, trả lời thỉnh thị, nhưng Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Búk không nghiên cứu vận dụng nên đã dẫn đến thiếu sót, làm kéo dài thời hạn giải quyết vụ án.

    Nguồn: vksdaklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ