A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tan tác vì cơn nóng giận

10:18 | 22/07/2014

Chung sống 17 năm, có với nhau 3 mặt con nhưng chỉ vì một phút thiếu kiềm chế, người chồng đã khiến gia đình đổ vỡ...

Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM vừa xử lưu động ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vụ án T.Đ.T (SN 1975, quê tỉnh Nghệ An) giết người. Nạn nhân là Đ.T.D, người vợ chung sống với T. 17 năm. Phòng xử vắng hoe, không người thân nào của 2 bên có mặt tại tòa.

Giận mất khôn

Vợ chồng T. và D. từng có thời gian dài hạnh phúc cùng 3 con nhỏ. Thế nhưng sau đó, công việc làm thuê của T. bữa có bữa không khiến kinh tế gia đình ngày càng khó khăn. Từ một người đàn ông chất phác, chăm làm, T. trở nên cáu gắt, sa đà vào bia rượu, đánh đập vợ.

Những giọt nước mắt của T.Đ.T đã không thể trả lại người mẹ cho các con của anh ta
 
Những giọt nước mắt của T.Đ.T đã không thể trả lại người mẹ cho các con của anh ta

Không chịu nổi đòn roi của chồng, ngày 19-8-2013, chị D. dẫn 2 con nhỏ (SN 2001 và 2012) từ Nghệ An vào nhà em chồng tại Bà Rịa - Vũng Tàu ở nhờ và tìm việc làm. Mấy lần T. điện thoại gọi về nhưng chị D. không đồng ý. Ngày 24-8-2012, T. từ Nghệ An vào tìm, trách chị D. đưa con đi mà không bàn bạc. T đưa 4 triệu đồng cho vợ bảo dẫn con về, còn anh ta ở lại kiếm việc làm thêm.

Tuy nhiên, buổi trưa, trong lúc ngồi uống rượu với các em trai, T. bảo vợ chuẩn bị để ngày mai về quê thì chị D. trả lời: “Nói thế chứ không về đâu, anh về đi…”. Bực mình, T. quát hỏi, chị D. vẫn kiên quyết nói “không về”. T. xô vợ ngã xuống sàn phòng tắm, lấy lại 4 triệu đồng đã đưa nên bị chị D. cầm ca nhựa đánh vào đầu 2 cái rồi bỏ chạy.

Tức giận, T. nhặt 1 cây búa đuổi theo, đập mạnh vào đầu khiến chị D. ngã xuống sàn. T. tiếp tục dùng búa đập D. cho đến khi mọi người trong nhà chạy đến can ngăn. Chị D. được đưa đi cấp cứu, đến ngày 13-12-2013 thì tử vong.

TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử sơ thẩm tuyên phạt T. 20 năm tù về tội “Giết người”. T. làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Đã từng đánh vợ

Sau vành móng ngựa, T. lí nhí trả lời những câu hỏi của HĐXX. “Để có được 4 triệu đồng đưa vợ lo tiền tàu xe, bị cáo phải bán chiếc xe ở quê. Nghe vợ bảo không về quê, bị cáo giật lấy tiền vì nghĩ nếu cô ấy không về thì bị cáo đưa các con về để kịp đi học. Bị vợ lấy ca nước đập vào đầu, đau quá, bị cáo không kiềm chế được nên đã gây ra tội…” - T. khai về nguyên nhân phạm tội.

Vị chủ tọa hỏi: “Theo bị cáo, vì sao chị D. bỏ đi?”. T. thở dài: “Bị cáo nghĩ vợ mình bị ma xui quỷ khiến sao đó…”. “Lý do gì bị cáo dùng búa đập vào đầu vợ như vậy?” - vị chủ tọa hỏi tiếp. T. trả lời: “Bản tính của bị cáo vốn nóng nảy, lại có men rượu nên không kiềm chế được…”. “Bị cáo có hay uống rượu không, có thường hành hung vợ không? Bị cáo có bao giờ suy nghĩ đặt mình vào tình cảnh của con khi mẹ bị cha đánh chết không?” - vị chủ tọa bức xúc.

“Sống với nhau 17 năm, bị cáo chỉ đánh vợ 2 lần. Một lần do bị cáo uống rượu say, còn 1 lần nữa thì không nhớ. Ngoài cho con ăn, vợ bị cáo không biết làm gì. Vợ bị cáo không được nhanh nhẹn, không hoàn thiện, không biết làm ra tiền… Lần này, vợ bị cáo lẳng lặng ôm con bỏ đi. Đi làm về, bị cáo mới biết nên rất lo lắng.

Bị cáo đã nhiều lần khuyên vợ quay về để con còn đi học nhưng vợ không nghe… Bị cáo nóng giận, không tự chủ được mới lỡ tay đánh chết vợ. Bị cáo không bao giờ muốn gia đình tan tác, con mồ côi mẹ, xa cha khổ sở như bây giờ… Bị cáo hối hận, đau đớn lắm”. Nói đến đó, T. rưng rức khóc. Những giọt nước mắt cứ thế tuôn rơi...

HĐXX nhận định hành vi của T.Đ.T vô cùng tàn ác khi trực tiếp xâm hại tính mạng của người vợ chung sống suốt 17 năm. Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo này không nêu được tình tiết giảm nhẹ nào mới. Vì vậy, HĐXX bác kháng cáo, y án 20 năm tù đối với T.

 

Bài và ảnh: Kha Miên

    Nguồn: Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ