A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hủy bỏ nhãn hiệu" Cà phê Buôn Ma Thuột" bị đăng ký độc quyền tại Trung Quốc

13:24 | 20/02/2014

Theo xác nhận của Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột, Phòng Xét xử và Xem xét lại thuộc Bộ Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc đã vừa ra phán quyết hủy bỏ nhãn hiệu “Buon Ma Thuot Coffee”

do Công ty Guangzhou Buon Ma Thuot Coffee Co., Ltd (Quảng Châu - Trung Quốc) đăng ký độc quyền tại nước này năm 2010.

dg
Ảnh minh họa

Nguyên nhân được Phòng Xét xử và Xem xét lại này đưa ra là: Buôn Ma Thuột được xem như một khu vực sản xuất cà phê chính trên đất nước Việt Nam, vì vậy việc đăng ký nhãn hiệu độc quyền cà phê Buôn Ma Thuột tại Trung Quốc là không phù hợp, dễ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.
Được biết, nhãn hiệu “Buon Ma Thuot Coffee” được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp đăng bạ dưới hình thức tên gọi xuất xứ hàng hóa từ năm 2005, đến nay là chỉ dẫn địa lý Cà phê Buôn Ma Thuột. Sau khi phát hiện nhãn hiệu này bị một doanh nghiệp Trung Quốc đăng ký bảo hộ, năm 2011, UBND tỉnh đã giao cho Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột phối hợp với Văn phòng Luật sư Phạm và Liên doanh tại Hà Nội khiếu kiện và đòi lại.

 

Quốc Thành

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ