A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hướng về biên giới: Nghĩa tình và trách nhiệm

08:44 | 27/03/2016

Chuỗi hoạt động ý nghĩa tại vùng biên khắc nghiệt trong những ngày tháng 3 đã mang lại nhiều cảm xúc cho các bạn trẻ. Những kỷ niệm đẹp và đặc biệt nơi tiền tiêu Tổ quốc giúp họ hiểu thêm trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Lễ kết nạp Đoàn đặc biệt

130 thanh niên ưu tú của huyện Ea Súp và huyện Buôn Đôn đã vinh dự được kết nạp vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại các cột mốc số 42 và mốc đôi số 45. Đây là lần đầu tiên, lễ kết nạp được diễn ra tại các địa điểm đặc biệt này.

Tại cột mốc số 42 do Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê quản lý, 45 thanh niên ưu tú xã Ia R’vê (huyện Ea Súp) đầy tự hào khi được xướng tên trong Lễ kết nạp Đoàn, trước sự chứng kiến của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh và gần 200 đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh. Đều là con em của huyện vùng biên, nhưng đây là lần đầu tiên đến thăm, chào cột mốc biên cương khiến nhiều bạn trẻ không khỏi xúc động. Để mọi người hiểu hơn về địa chỉ đỏ này, Đại úy Lưu Minh Hưng, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê khẳng định: “Cột mốc số 42 nằm trên đoạn biên giới do Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê quản lý, bảo vệ... Biên giới nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thiêng liêng, bất khả xâm phạm. Xây dựng, quản lý và bảo vệ biên giới quốc gia là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và của toàn xã hội, trong đó Bộ đội Biên phòng là lực lượng nòng cốt, chuyên trách... Từ khi công trình cột mốc số 42 được xây dựng, cán bộ, chiến sĩ Đồn luôn xác định rõ vinh dự và trách nhiệm, phối hợp tốt với lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia bảo vệ sự nguyên vẹn của cột mốc; góp phần bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó”. 

Những thanh niên ưu tú xã Ia R'vê vinh dự được kết nạp Đoàn tại cột mốc số 42.

Dù cái nắng bỏng rát như thiêu, nhưng 45 Đoàn viên mới đều cảm thấy tự hào khi được đến thăm cột mốc và hơn thế là được gắn huy hiệu Đoàn ngay tại nơi này. Em Hà Thị Thu Điệp tâm sự: “Không chỉ riêng em mà nhiều bạn đã được hiểu hơn về sự ra đời của cột mốc số 42, đồng thời cũng hiểu hơn về chủ quyền thiêng liêng của đất nước. Đứng bên cột mốc, em vừa thấy xúc động, tự hào và tự dặn với lòng mình, phải cố gắng học tập nhiều hơn nữa, để xây dựng, bảo vệ quê hương”. Còn em Hoàng Ích Phương thì thổ lộ: “Đây là lần đầu tiên em được đến thăm cột mốc biên giới và phần nào hiểu thêm công việc, sự vất vả của các anh bộ đội trong thực hiện nhiệm vụ. Mặc dù chỉ được chứng kiến một phần nhỏ công việc tuần tra, bảo vệ cột mốc, nhưng đã khiến em thấy cảm phục các anh rất nhiều”!

Nghiêm trang chào cột mốc, em Thái Phước Thạnh - đại diện cho 45 thanh niên ưu tú của xã Ia R’vê quyết tâm: “Chúng em sẽ nghiêm chỉnh thực hiện điều lệ Đoàn, tích cực học tập, rèn luyện để xứng đáng với danh hiệu Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; sống có ích cho gia đình, xã hội”.

Tiệc sinh nhật bất ngờ

Tiệc sinh nhật được đoàn viên, thanh niên Tỉnh Đoàn phối hợp Bộ đội Biên phòng tỉnh và tổ chức cho 7 cán bộ, chiến sĩ cùng sinh vào tháng 3, hiện đang công tác tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê.

Sinh nhật của những người lính quân hàm xanh được đan xen trong chuỗi hoạt động của chương trình. Tất cả đều là bí mật, khiến “chủ nhân” của bữa tiệc đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Dù “nhân vật đặc biệt” có khô khan, ít thể hiện cảm xúc đến mức nào cũng phải rưng rưng trước tình cảm chân thành của đồng chí, đồng đội và đông đảo đoàn viên, thanh niên Tỉnh Đoàn.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê thổi nến mừng sinh nhật.

Khi được Ban tổ chức mời lên tham gia trò chơi, các chiến sĩ vui vẻ tham gia và vẫn ngỡ chỉ là một hoạt động giải trí bình thường. “Giờ vàng” đã điểm, ánh sáng sân khấu vụt tắt, mọi người cùng hướng về màn ảnh rộng, còn 7 người lính trẻ thì bất ngờ khi thấy hình ảnh rạng ngời của mình khi đang thực hiện nhiệm vụ, trên đó có chú thích đầy đủ họ tên, chức danh. Kết thúc clip “cây nhà lá vườn” cũng là lúc gần 200 đoàn viên, thanh niên tham gia chương trình đồng thanh hát bài “Happy birthday to you” khiến “chủ nhân” xúc động nói không nên lời. Các anh cùng nhau thổi nến và cắt bánh...

Đón nhận những tình cảm, sẻ chia chân thành của đồng đội, các tổ chức Hội, Đoàn, Binh nhất Lê Văn Quỳnh (Đội Hậu cần) xúc động: “Khi được gọi lên sân khấu, em chỉ nghĩ là tham gia trò chơi thôi, không ngờ các anh chị lại chu đáo đến vậy. Đây là sinh nhật khó quên và đặc biệt nhất từ trước đến giờ với em. Em sẽ cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, rèn luyện thật tốt trong môi trường thân thương này”.

Từng được tổ chức nhiều tiệc sinh nhật, nhưng Trung úy chuyên nghiệp Lê Minh Hùng (nhân viên Đội Vận động quần chúng) vẫn không khỏi hồi hộp, vui mừng. “Lúc chiều thấy Chính trị viên phó chụp hình, nhưng mình không nghĩ mọi người đã dành cả chiều để tự làm clip tặng các anh em có sinh nhật trong tháng, chân thành cảm ơn đồng đội và đoàn thanh niên Tỉnh Đoàn. Chẳng cần to tát, lớn lao, chỉ cần nhận được sự quan tâm, quý mến thế này là anh em chúng tôi ở biên cương đã có thêm động lực, niềm tin để hoàn thành tốt nhiệm vụ” – anh tâm tình.

Ngoài các hoạt động trên, các tổ chức Đoàn, Hội còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về biên giới: Tỉnh Đoàn tặng công trình thanh niên trị giá 30 triệu đồng, Thành Đoàn tặng công trình trị giá 10 triệu đồng cho Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê; Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh trao 4 bộ máy tính tặng Đoàn xã biên giới thuộc 2 huyện Buôn Đôn và Ea Súp; các đơn vị giao lưu văn nghệ, thể thao cùng cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh...

Tháng 3 biên giới với những đặc trưng của nắng, gió với sự xác xơ của những cánh rừng. Nơi tiền tiêu Tổ quốc, tuổi trẻ Đắk Lắk đã có nhiều hoạt động nghĩa tình, đồng thời thấu hiểu hơn về cuộc sống những người lính biên phòng vẫn ngày đêm chắc tay súng, canh giữ, bảo vệ bình yên cho Tổ quốc.

 Quỳnh Anh

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ