A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Người thanh niên khuyết tật nhiệt tình với công tác Đoàn

14:04 | 15/02/2017

Bị khuyết tật thể hình từ khi mới sinh ra, trước đây anh Bùi Đức Bảo (thôn 14, xã Ea Đar, huyện Ea Kar) luôn mặc cảm, tự ti về bản thân.

Sau đó, anh suy nghĩ cần phải làm việc gì đó để không trở thành gánh nặng với gia đình và xã hội. Anh Bảo quyết định tham gia các hoạt động Đoàn tại địa phương. Ở đó, anh tìm được nguồn vui sống từ bạn bè, từ sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, những đoàn viên trong thôn, xã.

Anh Bùi Đức Bảo (ngoài cùng, bên phải) được tuyên dương tại Ngày hội “Thắp sáng niềm tin” thanh niên khuyết tật tỉnh Đắk Lắk năm 2016.

Anh Bùi Đức Bảo (ngoài cùng, bên phải) được tuyên dương tại Ngày hội “Thắp sáng niềm tin” thanh niên khuyết tật tỉnh Đắk Lắk năm 2016.

Năm 2015, anh Bảo được tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Chi đoàn thôn 14, xã Ea Đar. Ở cương vị này, anh đã cùng Ban Chấp hành Chi đoàn triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên địa phương tham gia, như:  tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên không hút thuốc lá, không uống rượu bia và sa vào các tệ nạn xã hội khác; tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào ‘‘Đền ơn đáp nghĩa”, ‘‘Uống nước nhớ nguồn”, tích cực tham gia hiến máu nhân đạo. Năm 2016, Chi đoàn thôn 14 đã tổ chức được 4 đợt phát dọn vệ sinh tại bờ đập buôn Sưk và các đoạn đường trong thôn, với sự tham gia của 50 lượt đoàn viên, thanh niên. Thực hiện chương trình “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Chi đoàn đã cùng với Đoàn xã tổ chức xây dựng công trình thanh niên sân bóng chuyền tại hội trường thôn 7. Bên cạnh đó, anh Bảo và Ban Chấp hành Chi đoàn còn triển khai nhiều hoạt động quan tâm chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng như: tổ chức  24 buổi sinh hoạt hè với hơn 3.000 lượt thiếu nhi tham gia; tổ chức các hoạt động vui Tết Thiếu nhi và Tết Trung thu thu hút hàng trăm em, tặng các phần quà trị giá hơn 6 triệu đồng…

Giờ đây, anh Bảo đã trở thành một người năng động, tự tin hơn, hăng say với công việc. Anh chia sẻ: “Sự động viên, giúp đỡ của gia đình, bè bạn và các đoàn viên, thanh niên trong thôn, trong xã đã giúp tôi vượt qua khó khăn của cuộc sống. Tôi mong có nhiều cơ hội để cống hiến hết mình cho phong trào Đoàn tại địa phương”.

Bằng ý chí và nghị lực của mình, anh Bảo đã vươn lên để tự khẳng định mình và sống có ích cho xã hội. Năm 2015, anh được Ban Thường vụ Huyện Đoàn Ea Kar tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đặc biệt, năm 2016 anh Bảo được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tuyên dương vì có nhiều thành tích nhiều thành tích xuất sắc, kiên cường vượt qua khó khăn, tích cực đóng góp cho cộng đồng, xã hội.

Hoàng Bình Nguyên

 

 

    Nguồn:"Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ