A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đăng ký dự thi, xét tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2013-2014: Những lưu ý quan trọng

05:14 | 06/06/2013

Vừa qua, Sở GD-ĐT thông báo lưu ý về một số vấn đề trong thi và xét tuyển đối với phụ huynh và học sinh lớp 9 chuẩn bị dự thi, dự xét tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2013-2014.

Dự thi tuyển sinh: Có thể đăng ký nhiều nguyện vọng

Theo đó, trên địa bàn tỉnh sẽ có 12 trường THPT có tổ chức thi tuyển sinh (không tính Trường THPT Thực hành Cao Nguyên tổ chức thi riêng), cụ thể gồm: THPT Chuyên Nguyễn Du, THPT DTNT Nơ Trang Lơng, THPT Buôn Ma Thuột, THPT Chu Văn An, THPT Hồng Đức (TP.Buôn Ma Thuột); THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Krông Pak); THPT Ngô Gia Tự (huyện Ea Kar); THPT Buôn Hồ (TX.Buôn Hồ); THPT Phan Bội Châu (huyện Krông Năng); THPT Cư M’gar (huyện Cư M’gar); THPT Ea H’leo (huyện Ea H’leo); THPT Krông Ana (huyện Krông Ana).

Học sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Du phải đạt các tiêu chí: xếp loại hạnh kiểm và học lực cả năm của 4 năm cấp THCS từ khá trở lên và xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên. Ở địa bàn TP.Buôn Ma Thuột, học sinh dự thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Du được quyền đăng ký thêm tối đa 2 nguyện vọng vào các trường tổ chức thi tuyển sinh là: THPT Buôn Ma Thuột, THPT Chu Văn An hoặc THPT Hồng Đức. Còn ở địa bàn cấp huyện có 1 trường THPT tổ chức thi tuyển sinh, ngoài nguyện vọng đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Du, học sinh chỉ được đăng ký thêm 1 nguyện vọng vào trường tổ chức thi tuyển sinh.

Việc xét nguyện vọng 1 và 2 vào các trường THPT không chuyên của học sinh dự thi vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Du ngang bằng như những thí sinh dự thi vào các trường THPT không chuyên khác trong tỉnh. Sau khi Trường THPT Chuyên Nguyễn Du và các trường THPT tổ chức thi công bố danh sách trúng tuyển, những học sinh không trúng tuyển liên hệ với một trường THPT xét tuyển sinh thuộc địa bàn tuyển sinh để nộp hồ sơ xin xét tuyển. Vì vậy, học sinh dự thi vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Du có thể không đăng ký nguyện vọng vào các trường THPT thi tuyển mà chỉ đăng ký vào trường THPT xét tuyển sinh.

Nếu không dự thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Du mà chỉ đăng ký dự thi vào các trường THPT tổ chức thi thì quy định như sau: Ở địa bàn TP.Buôn Ma Thuột, học sinh được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng tại các trường THPT tổ chức thi (Nguyện vọng 1: tại trường THPT dự thi; Nguyện vọng 2: tại 1 trường THPT tổ chức thi, khác trường dự thi; Nguyện vọng 3: tại 1 trường THPT tổ chức thi, khác các trường đã đăng ký. Lưu ý, học sinh cần căn cứ vào điều kiện đi lại và năng lực học tập để đăng ký các nguyện vọng cho phù hợp (theo các năm trước, điểm chuẩn các trường theo thứ tự từ cao đến thấp là: THPT Buôn Ma Thuột, THPT Chu Văn An, THPT Hồng Đức. Điểm chuẩn giữa nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2; điểm chuẩn giữa nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3 chênh nhau không quá 1 điểm (năm học 2012-2013 Sở GD-ĐT chọn phương án chênh nhau 1 điểm). Vì vậy, học sinh cần tính toán chọn trường dự thi để đạt kết quả (Chẳng hạn, nếu học sinh dự thi vào Trường THPT Hồng Đức thì chỉ nên đăng ký 1 nguyện vọng dự thi vào Trường THPT Hồng Đức (vì thường điểm chuẩn Trường THPT Buôn Ma Thuột và Chu Văn An cao hơn điểm tuyển sinh THPT Hồng Đức, do đó không nên đăng ký nguyện vọng 2 và 3 vào hai trường này).

Học sinh không được đăng ký nguyện vọng vào các trường xét tuyển sinh: THPT Lê Quý Đôn, THPT Cao Bá Quát, THPT Lê Duẩn, THPT Trần Phú, THPT Phú Xuân vì các trường này dùng kết quả rèn luyện và học tập của 4 năm THCS để xét tuyển sinh, không dùng kết quả thi để xét tuyển sinh. Tuy nhiên, học sinh nếu không tham gia dự thi tuyển vào các trường THPT tổ chức thi tuyển hoặc dự thi nhưng không trúng tuyển đều được đăng ký dự xét tuyển vào 1 trong các trường THPT Lê Quý Đôn, THPT Cao Bá Quát, THPT Lê Duẩn, THPT Trần Phú, THPT Phú Xuân (liên hệ với nhà trường để được hướng dẫn).

Ở địa bàn cấp huyện có trường THPT tổ chức thi tuyển, học sinh chỉ đăng ký 01 nguyện vọng dự thi vào trường tổ chức thi tuyển, không đăng ký nguyện vọng vào các trường THPT xét tuyển sinh vì các trường này dùng kết quả rèn luyện và học tập của 4 năm THCS để xét tuyển sinh, không dùng kết quả thi để xét tuyển sinh. Cần lưu ý: học sinh do điều kiện đi lại không thuận lợi hoặc năng lực học tập hạn chế,... thì không nhất thiết phải đăng ký dự thi tuyển vào trường THPT tổ chức thi tuyển mà có thể liên hệ với trường THPT tổ chức xét tuyển để nộp hồ sơ dự xét tuyển sinh.

Học sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Thực hành Cao Nguyên được đăng ký dự thi hoặc dự xét tuyển sinh vào các trường THPT thuộc địa bàn tuyển sinh và được chọn trường để học nếu trúng tuyển vào cả hai trường. Tuy nhiên, kết quả tuyển sinh của Trường THPT Thực hành Cao Nguyên không dùng để xét tuyển sinh vào các trường THPT khác.

Xét tuyển sinh: không căn cứ vào kết quả thi 

Ngoài những trường có tổ chức thi tuyển, các trường THPT còn lại sẽ tuyển sinh theo hình thức xét tuyển. Phương thức xét tuyển sinh là dùng kết quả rèn luyện và học tập của học sinh trong 4 năm THCS để xét tuyển sinh, không dùng kết quả thi để xét tuyển sinh.

Đối với địa bàn TP.Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ, các huyện Krông Pak, Ea Kar, Krông Năng, Cư M’gar, Ea H’leo, Krông Ana, sau khi các trường tổ chức thi tuyển sinh công bố danh sách trúng tuyển, tất cả học sinh không đăng ký dự thi hoặc không trúng tuyển đều được đăng ký dự xét tuyển sinh. Vì vậy, phụ huynh, liên hệ với 1 trường THPT thuận lợi đi lại để đăng ký dự xét tuyển sinh theo kế hoạch của nhà trường. Học sinh chỉ được đăng ký dự xét tại 1 trường THPT tổ chức xét tuyển sinh.

Đối với địa bàn các huyện Lak, Krông Bông, M’Drak, Buôn Đôn, Ea Súp, Cư Kuin, Krông Buk, tất cả các trường THPT đều tổ chức xét tuyển sinh vào lớp 10. Vì vậy, phụ huynh, liên hệ với 1 trường THPT thuận lợi đi lại để đăng ký dự xét tuyển sinh theo kế hoạch của nhà trường.

Những học sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Du, Trường THPT DTNT N’Trang Lơng nếu không trúng tuyển thì liên hệ ngay với 1 trường THPT để đăng ký dự xét tuyển sinh. Học sinh chỉ được đăng ký dự xét tuyển sinh tại 1 trường THPT tổ chức xét tuyển sinh.

Lịch thi

Trường THPT DTNT N’Trang Lơng và các trường THPT không chuyên tổ chức thi tuyển sinh:

Ngày

Buổi

Môn thi

Thời gian làm bài

Giờ phát đề thi

Giờ bắt đầu làm bài

24-6-2013

Sáng

Ngữ văn

120 phút

7 giờ 25

7 giờ 30

Chiều

Ngoại ngữ

60 phút

14 giờ 15

14 giờ 30

25-6-2013

Sáng

Toán

120 phút

7 giờ 25

7 giờ 30

Lịch thi tuyển sinh vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Du

Ngày

Buổi

Môn thi

Thời gian làm bài

Giờ phát đề thi

Giờ bắt đầu làm bài

24-6-2013

Sáng

Ngữ văn

120 phút

7 giờ 25

7 giờ 30

Chiều

Ngoại ngữ

60 phút

14 giờ 15

14 giờ 30

25-6-2013

Sáng

Toán

120 phút

7 giờ 25

7 giờ 30

Chiều

Môn chuyên: Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Hoá học.

120 phút

14 giờ 25

14 giờ 30

Môn chuyên: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Toán,

Vật lí, Sinh học.

150 phút

14 giờ 25

14 giờ 30

Lịch thi trường THPT Thực hành Cao Nguyên

Thi theo kế hoạch của nhà trường vào các ngày 21 và 22-6-2013.

    Theo Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ