A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2013: Suôn sẻ hơn mọi năm

14:53 | 10/07/2013

Sáng 10-7, các thí sinh dự thi vào Trường Đại học Tây Nguyên đã hoàn thành môn thi cuối cùng, khép lại kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013. Dak Lak điện tử đã phỏng vấn ông Nguyễn Tấn Vui, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Tây


 
-Thưa ông, vậy là kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013 đã kết thúc. Ông đánh giá như thế nào về kỳ thi năm nay của Trường Đại học Tây Nguyên?
- Đến giờ phút này có thể nói là kỳ thi tuyển sinh năm 2013 của Trường Đại học Tây Nguyên đã kết thúc tốt đẹp. Cả hai đợt thi đã diễn ra suôn sẻ, an toàn, nghiêm túc. Mặc dù vẫn có xảy ra những sai sót nhưng đó chỉ là những sai sót nhỏ về kỹ thuật, không ảnh hưởng đến kỳ thi. Để có được kỳ thi an toàn, nghiêm túc này là sự nỗ lực rất lớn của tập thể nhà trường và các lực lượng phối hợp. Trong những ngày sắp tới, chúng tôi sẽ nỗ lực làm tốt khâu chấm thi để làm sao có được những kết quả chính xác nhất, bảo đảm tính khách quan và lựa chọn được những tân sinh viên xứng đáng.
 
- Mặc dù số lượng thí sinh vi phạm rất ít, với lỗi vi phạm thường gặp nhất là mang điện thoại di động vào phòng thi. Vậy trường hợp này có phải do giám thị phổ biến quy chế chưa kỹ không, thưa ông?
- Không thể nói đây là do giám thị phổ biến quy chế chưa kỹ được bởi trước ngày thi cũng như trong suốt các buổi thi, tại các phòng thi, giám thị đều nhắc nhở rất kỹ rằng không được mang điện thoại di động vào phòng, nếu có mang điện thoại thì cần tắt nguồn và gửi cho giám thị. Với trường hợp thí sinh bị lập biên bản là đã cố tình mang và sử dụng điện thoại trong phòng thi nên chúng tôi đã đình chỉ thi ngay lập tức.
 
 Với tỷ lệ thí sinh dự thi khá cao (hơn 82%), ông đánh giá như thế nào về xu hướng chọn trường của thí sinh năm nay? Điều này có đồng nghĩa với việc nhà trường sẽ tuyển đủ chỉ tiêu đề ra không?
- Việc thí sinh đến dự thi đạt tỷ lệ cao so với số lượng đăng ký cho thấy đã có sự thay đổi theo hướng tích cực về nhận thức của thí sinh trong việc chọn trường, chọn nghề. Các em đã cân nhắc và lựa chọn dựa theo sở thích, năng lực của bản thân cũng như khả năng của gia đình chứ không còn việc đổ xô vào những ngành nghề hay những trường thời thượng hoặc chỉ có ý định dự thi “cho biết”. Và đây cũng là một tín hiệu vui đối với nhà trường bởi với tỷ lệ thí sinh dự thi cao, nhà trường cũng sẽ có cơ hội để tuyển đủ chỉ tiêu tuyển sinh mà Bộ GD-ĐT đã giao cho. 
 
- Thành công của kỳ thi, ngoài nỗ lực của hội đồng tuyển sinh, giám thị… còn có sự hỗ trợ của những lực lượng nào nữa, thưa ông?
- Kỳ thi tuyển sinh của Trường Đại học Tây Nguyên đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở ban ngành. UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GD-ĐT, các trường, các sở, ban, ngành liên quan chủ động phối hợp thực hiện để kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Chẳng hạn như: Điện lực Dak Lak đã bảo đảm cung cấp đủ điện tại các khu vực liên quan đến công tác tổ chức thi; Công an tỉnh đã tăng cường lực lượng bảo đảm tuyệt đối an toàn tại các địa điểm thi, các khu vực nhà trọ, phân luồng giao thông không để xảy ra tình trạng ùn tắc… Đặc biệt, chương trình “Tiếp sức mùa thi” thu hút sự tham gia của đông đảo lực lượng sinh viên tình nguyện với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, hiệu quả đã góp phần hỗ trợ thí sinh và bảo đảm kỳ thi diễn ra suôn sẻ. Điều này càng cho thấy sự chung vai, gánh sức của xã hội đối với một trong những kỳ thi quan trọng của ngành giáo dục.
-Xin cảm ơn ông!
 

    Nguồn: Báo Đăk Lăk điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ