A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kết thúc ngày thi đầu tiên của đợt II: Trường Đại học Tây Nguyên có 3 thí sinh vi phạm quy chế thi

06:26 | 10/07/2014

Hôm nay, 12.328 thí sinh (TS) dự thi các khối B, C, D, T, M vào Trường Đại học Tây Nguyên đã hoàn thành ngày thi đầu tiên, đạt 84% TS đăng ký dự thi.

Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi
Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi
 
Buổi sáng, các TS dự thi khối B, D, T, M thi môn Toán, khối C thi môn Địa Lý. Sau 180 phút làm bài, mỗi TS rời phòng thi với một tâm trạng khác nhau. TS Đào Vũ Thiên Sơn, dự thi ngành Y Đa khoa tại điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Du hồ hởi nói: đề Toán không quá khó, em làm được khoảng 6 điểm. Cũng như đề Toán của khối A - đợt thi I, đề thi chỉ có một phần. So với đề thi khối A mà em đã dự thi đợt trước, đề thi khối B đợt này khó hơn nhiều, nhất là ở bài tích phân khối. Riêng phần Hình học em không chắc mình sẽ đạt điểm. Cũng như nhiều TS cùng phòng thi, em không bất ngờ trước sự thay đổi của cấu trúc đề thi, bởi ở đợt thi vào khối A Trường Đại học Giao thông – Vận tải em đã làm quen với kiểu ra đề như thế này.  
Trước giờ làm bài môn Toán
Trước giờ làm bài môn Toán

Còn TS Adrơng H’Li (điểm thi Trường THCS Phan Chu Trinh) nhận xét: đề thi môn Toán khối B, D và môn Sinh học khối B nằm trong chương trình THPT. Trong đó, đề Toán không khó, vừa sức, những TS có học lực trung bình dễ dàng đạt điểm 5 hoặc 6, để đạt điểm khá, giỏi hơi khó.  Với môn Địa lý, nhiều TS nhận xét đề thi hay. Cũng như dự đoán của nhiều TS, đề năm nay đã ra câu hỏi mở về Hoàng Sa, Trường Sa. Nhờ thường xuyên theo dõi tình hình thời sự nên câu hỏi này không khó trả lời”, nhiều TS tự tin cho biết. 

Vừa ra khỏi phòng thi, hai thí sinh Nguyễn Thị Phú và Trần Thị Kim Phượng (tại điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Du) tranh thủ ôn bài cho môn thi buổii chiều
Vừa ra khỏi phòng thi, hai thí sinh Nguyễn Thị Phú và Trần Thị Kim Phượng (điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Du) tranh thủ ôn bài cho môn thi buổii chiều

Buổi chiều, các TS thi khối C làm bài môn Sử, khối B, T thi môn Sinh học, khối D thi môn Ngoại ngữ. Riêng TS thi khối M sẽ được nghỉ buổi chiều.

Vừa ra khỏi phòng thi, thí sinh nhờ các chiến sĩ tiếp sức mùa thi giải hộ bài
Vừa ra khỏi phòng thi, thí sinh nhờ các chiến sĩ tiếp sức mùa thi xem giùm kết quả làm bài của mình.

Trong ngày thi đầu tiên, trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột liên tục mưa, ít nhiều gây khó khăn cho TS và người nhà TS. Tình hình giao thông ở các tuyến đường có Hội đồng thi bảo đảm thông suốt, không xảy ra tình trạng kẹt xe, ùn tắc cục bộ. Đặc biệt lực lượng tình nguyện viên chương trình Tiếp sức mùa thi tích cực giúp đỡ thí sinh và phụ huynh, từ việc chỉ đường, hướng dẫn nơi để xe, phân luồng giao thông, phát cơm, nước uống… TS Trần Lệ Thùy Linh (điểm thi THCS Phan Chu Trinh) nhận xét: kỷ luật trường thi được siết chặt, giám thị coi thi đúng quy chế. Cả hai buổi thi, TS trong phòng tập trung làm bài nghiêm túc, nhiều bạn hoàn thành xong bài thi trước 15 phút vẫn ngồi tại chỗ đọc kỹ bài làm của mình, không làm ảnh hưởng đến các bạn trong phòng. 

Hồ hởi khoe với bố kết quả bài làm
Hồ hởi khoe với bố kết quả bài làm

Theo đánh giá sơ bộ của Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Tây Nguyên, ngày thi đầu tiên của đợt II diễn ra trật tự, an toàn, nghiêm túc và đúng Quy chế. Buổi sáng có 3 TS vi phạm quy chế thi và bị đình chỉ thi. Trong đó: 1 trường hợp đem điện thoại di động vào phòng thi ở điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Du, 2 trường hợp đến muộn ở điểm thi Trường Đại học Tây Nguyên.

Thở phào hoàn thành ngày thi đầu tiên với kết quả bài làm tốt
Thở phào hoàn thành ngày thi đầu tiên với kết quả bài làm tốt

Ngày mai (10-7),  TS khối B thi môn Hóa, khối C, D (Ngữ văn). Riêng những TS dự thi khối T và M sẽ thi các môn năng khiếu đến hết ngày 13-7.

NH

    Nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ