A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nghệ thuật không phải trò đùa

14:30 | 21/10/2015

Gây xôn xao dư luận một thời gian dài với giọng hát dở tệ với tuyên bố sẽ tham gia giới showbiz và những màn khẩu chiến với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, nhưng rồi mới đây, người ta thấy ca sĩ Lệ Rơi đã trở lại là chính mình làm một anh chàng bán ổi.

Điều đó cho thấy, nghệ thuật không phải là trò đùa mà chỉ cần tạo scandal  và nổi tiếng là thành công. 
 
 

Lệ Rơi khi mới tham gia showbiz.

 

Ca sĩ Lệ Rơi tên thật là Nguyện Đức Hậu, sinh năm 1987, quê Hải Dương. Xuất thân là một người trồng và bán ổi, cuối năm 2014, sau khi ghi âm lại những bài hát được mình thể hiện lại với chất giọng không giống ai và tung lên mạng,

Lệ Rơi trở thành một hiện tượng đình đám trên mạng. Giọng hát và phong cách của Lệ Rơi gây ra hai luồng dư luận trái chiều.

Một bên cực lực phản đối, xem đó là sự phỉ báng văn hóa- nghệ thuật. Còn một bên thì tán thưởng, tung hê hết lời. Có người mạnh miệng còn gọi đây là hiện tượng văn hóa của xứ ta trong thời buổi nhốn nháo, vàng thau lẫn lộn này.

Vào TP HCM lập nghiệp, Lệ Rơi khiến nhiều người bất ngờ với hình ảnh chải chuốt, bảnh bao. Anh tham gia đóng nhiều MV ca nhạc, chụp hình quảng cáo.... X

uất thân ở thôn quê, nhưng Lệ Rơi  tung ra hàng loạt chuyện ầm ĩ khiến dư luận chú ý. Ca sĩ này cùng với hai vị ca sĩ hát dạo khác là Thánh bàn chải và hotboy kẹo kéo từng “kết hợp” với nhau hát ở vỉa hè một khu phố tại TP HCM khiến công chúng trẻ tò mò, vây quanh, tán thưởng.

Không dừng lại ở đó, Lệ Rơi còn không ngần ngại tuyên bố  gây sốc cho dư luận như tuyên bố mình được Đàm Vĩnh Hưng gọi điện hứa giúp đỡ, mời hợp tác. Hay chuyện ca sĩ Lệ Rơi nói mình bị ca sĩ Bằng Cường lợi dụng.

Tuy nhiên, ngay sau đó, ông hoàng nhạc Việt đã lên tiếng rằng Lệ Rơi đã dựng chuyện để tự lăng xê mình chứ không hề có chuyện mình mời Lệ Rơi hợp tác. Cả hai đã khẩu chiến trên mạng ầm ĩ. Và chuyện với ca sĩ Bằng Cường cũng tương tự vậy.

Lệ Rơi đang bán ổi.

Lệ Rơi còn bỏ ra hàng trăm triệu để lập công ty riêng do mình làm giám đốc, nhanh chóng sau đó, ca sĩ này kêu than là mình bị lỗ. Cuối tháng 9/2015, Lệ Rơi trở về quê phụ giúp cha mẹ.

Mới đây, công chúng khá bất ngờ khi thấy Lệ Rơi đứng bán ổi ở Hà Nội. Ca sĩ này cho biết, trong thời gian tới sẽ làm đầu mối, thu gom ổi của bà con mang lên các chợ lớn ở Hà Nội bán buôn cho các đầu mối khác. Có lẽ, ca sĩ Lệ Rơi đã quyết định từ bỏ showbiz để quay về với chính mình- một người trồng  và bán ổi chuyên nghiệp.

Nghệ thuật vốn là giấc mơ của không ít bạn trẻ và đó là giấc mơ chính đáng, cần tôn trọng. Nhưng để tiến xa, khẳng định tên tuổi và trụ lại trong nghệ thuật đòi hỏi phải có tài năng. Tài năng có thể do trời phú, do khổ luyện và học hành chí thú mà có chứ không thể từ trên trời rơi xuống hay chờ ai đó ban cho.

Do vậy, nếu chỉ dựa vào những chiêu trò PR để tạo tên tuổi mà không dựa trên năng lực, thực tài của mình, thì chỉ lóe lên rồi vụt tắt trong phút chốc.

Không được học hành và đào tạo bài bản, tố chất và năng khiếu hạn chế, gần như là không có, nên Lệ Rơi chỉ dừng lại ở một hiện tượng náo nhiệt trong giới showbiz Việt mà không thể thành ca sĩ đích thực, dù anh nổi tiếng hơn nhiều ca sĩ chuyên nghiệp khác. Điều đó cho thấy, nghệ thuật không phải là trò đùa, nó chỉ cần những con người biết phụng hiến bằng tài năng và tâm huyết của mình. 

Sự thất bại của Lệ Rơi có thể gây ra nỗi buồn chán cho chính anh và một số người. Nhưng nó là điều công bằng và hợp lý theo quy luật của nghệ thuật. Đó là nếu không có khả năng và tâm huyết, anh sẽ không chạm được đến bậc cửa của ngôi đền thiêng nghệ thuật.

Bởi nghệ thuật chính là phụng sự cho con người, làm cho con người sống nhân ái hơn, chứ không phải là những trò nhí nhố, rởm đời, lừa đời bằng những chiêu trò bóng nhoáng.  

 Nguyễn Thịnh

 

    nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ