A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Cư M'gar đón nhận Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia thác Drai Yông

07:32 | 13/10/2017

Chiều 12-10, UBND huyện Cư M’gar tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia và công bố Quyết định giao quyền quản lý danh lam thắng cảnh thác Drai Yông, xã Ea M’nang, huyện Cư M’gar.

 
Trao Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia danh lam thắng cảnh thác Drai Yông.
 
Danh lam thắng cảnh thác Drai Yông nằm cách trung tâm huyện Cư M’gar 22 km về hướng Tây Bắc. Tên thác gắn liền với những câu chuyện truyền thuyết của người Êđê, nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ, không khí trong lành, có tiềm năng to lớn để phát triển du lịch. Nơi thượng nguồn thác có chiều rộng khoảng 80 m, đổ xuống độ cao 12 m; dưới chân thác là một hồ nước rộng khoảng 2.000 m2, có nhiều cồn đá, cây và hang động lõm sâu vào trong vách đá... Di tích thác Drai Yông được khoanh vùng với tổng diện tích 67,4 ha; trong đó vùng I khoảng 5,83 ha, vùng II khoảng 61,56 ha sẽ được khai thác làm du lịch.
 
Danh lam thắng cảnh thác Drai Yông được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích Quốc gia, UBND tỉnh giao trách nhiệm quản lý nhà nước cho huyện Cư M’gar nhằm tạo điều kiện thuận lợi để kêu gọi đầu tư, khai thác và phát huy giá trị di tích, phát triển du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Lan Anh

    Nguồn:Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ