A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khai mạc Festival Biển Nha Trang 2015

08:07 | 13/07/2015

Festival Biển Nha Trang 2015 với chủ đề “Biển xanh - Xanh mãi” đã chính thức khai mạc tối 11/7 tại quảng trường 2/4, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, các đoàn ngoại giao cùng hơn 10.000 du khách, người dân địa phương cùng tham dự.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại Lễ khai mạc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Khánh Hòa tổ chức các sự kiện hướng về biển đảo, khai thác có hiệu quả tiềm năng thiên nhiên, duy trì được tốc độ phát triển kinh tế nhanh, nhất là kinh bế biển, đóng góp quan trọng vào thành tích ngành du lịch Việt Nam, đồng thời khẳng định, Festival Biển Nha Trang 2015 không chỉ là sự kiện văn hóa, du lịch, mà còn là hoạt động để chúng ta bày tỏ tình yêu và trách nhiệm với biển, đảo thiêng liêng và trường tồn của Tổ quốc.

Cũng theo Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, trải qua hàng nghìn năm, ông cha ta đã không quản ngại hiểm nguy và bão táp phong ba, vẫn luôn kiên trì bám biển để giữ lấy từng tấc đất, từng hòn đảo nơi biển xa và truyền lại cho các thế hệ nối tiếp; Trách nhiệm của chúng ta hôm nay là phải bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, làm cho biển giàu hơn và khai thác có hiệu quả hơn nguồn tài nguyên thiên nhiên biển đảo.

Cho rằng cần phát huy tiềm năng lợi thế biển đảo để tiếp tục phát triển kinh tế du lịch, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng đề nghị tỉnh Khánh Hòa tiếp tục quán triệt thực hiện có hiệu quả các giải pháp nhiệm vụ cụ thể được nêu ra trong Nghị quyết 92, ngày 8/12/2014 của Chính phủ về một số giải pháp để đẩy mạnh phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới; Chỉ thị số 14 ngày 2/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước, tập trung khắc phục những yếu kém, thúc đẩy phát triển du lịch.

Tiết mục nghệ thuật tại Lễ khai mạc.

Được tổ chức 2 năm một lần, bắt đầu từ năm 2003 đến nay, Festival Biển là dịp để tỉnh Khánh Hòa quảng bá tiềm năng, thế mạnh về kinh tế, văn hoá, du lịch, đồng thời kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Festival Biển 2015 diễn ra từ ngày 11 đến ngày 14/7 với khoảng 50 hoạt động văn hóa - thể thao và du lịch như: tour du lịch sinh thái lễ hội đường phố, lễ hội yến sào, giải đua thuyền buồm toàn quốc; diễu hành xe Vespa, xe cổ; giải dù lượn Khánh Hòa mở rộng; cùng các hoạt động ẩm thực, văn hóa gắn với biển đảo, các chương trình nghệ thuật hằng đêm… sẽ góp phần thu hút lượng khách lớn đến với Nha Trang - Khánh Hòa trong dịp này.

Song Nguyên

    Nguồn: langvietonline.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ