A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Dàn nhạc của những vật dụng tái chế

20:22 | 19/04/2014

Tối 17-4, hàng ngàn khán giả sân khấu cung An Định (Thừa Thiên - Huế) như vỡ tung trong màn biểu diễn hơn 1 giờ của ban nhạc Tararam đến từ đất nước Israel.

Năm nghệ sĩ trên sân khấu với những nhạc cụ rất đời thường là thùng phi, cây chổi, chiếc thau, ống nước… được họ sử dụng một cách bài bản, kết hợp với âm thanh của trống, đàn guitar tạo ra bản nhạc sôi động trong mùa lễ hội Festival Huế 2014.

Bản nhạc được tạo ra từ âm thanh chuyển động cơ thể và âm thanh của những chiếc xô đựng nước

Bản nhạc được tạo ra từ âm thanh chuyển động cơ thể và âm thanh của những chiếc xô đựng nước

Trên sân khấu, 5 nghệ sĩ như các vũ công và nhạc công sử dụng kỹ năng điêu luyện tạo ra bản nhạc qua âm thanh phát ra từ những vật dụng tái chế, kết hợp với tiếng vỗ tay, giậm chân… khiến đêm nhạc tạo nên ấn tượng khó quên đối với khán giả Huế.

Ít ai ngờ rằng trong khoảng thời gian biểu diễn ngắn ngủi và bằng nhạc cụ tái chế, các nghệ sĩ Tararam đã khắc họa câu chuyện rất tinh túy, thể hiện nét văn hóa độc đáo của dân tộc Israel. Chính những âm thanh nhạc cụ kết hợp với âm thanh phát ra từ cơ thể đã tạo nên một vở kịch miêu tả công việc khá đời thường của người dân vùng Trung Đông như vắt sữa bò, nấu ăn, quét nhà…

Tại buổi diễn, khán giả hoàn toàn bị cuốn hút vào bữa tiệc của nhịp điệu, những nhịp đập bản năng của cơ thể được đánh thức, làm người nghe không thể cưỡng lại cảm xúc, muốn hòa mình vào giai điệu bằng những tiếng vỗ tay hay nhịp chân hưởng ứng.

Nghệ sĩ Kim Gordon, trưởng đoàn ban nhạc Tararam đến lưu diễn tại Huế lần này, cho biết khi mới thành lập, ban nhạc Tararam chỉ sử dụng âm thanh của cơ thể để tạo ra bản nhạc. Quá trình lưu diễn, họ bắt đầu nghĩ ra âm nhạc từ những vật dụng bỏ đi.

Sau 15 năm ra đời, ban nhạc Tararam hiện có 8 thành viên và đã thành công trên con đường thể hiện cốt lõi văn hóa Israel bằng những trải nghiệm kết hợp giữa nhạc, vũ kịch thú vị và đầy cảm hứng của mình.

Sau đêm biểu diễn tại Thừa thiên - Huế, ban nhạc Tararam sẽ biểu diễn tại Hà Nội vào tối 21-4.

 

Bài và ảnh: Quang Nhật

    Nguồn :Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ