A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cục Nghệ thuật biểu diễn "phản pháo" VFC về Táo quân 2015

13:53 | 27/01/2015

(NLĐO)- Liên quan đến văn bản "nhắc nhở" bị VFC cho là thừa, Cục Nghệ thuật biểu diễn ngày 26-1 cho biết sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan giám sát Táo quân 2015 theo đúng quy định của pháp luật.

Chương trình Gặp nhau cuối năm - táo quân luôn thu hút sự quan tâm của khán giả

Chương trình Gặp nhau cuối năm - táo quân luôn thu hút sự quan tâm của khán giả

Ông Lê Minh Tuấn, Trưởng phòng quản lý biểu diễn, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Cục NTBD thuộc Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, VH-TT-DL) cho rằng sở dĩ năm nay Cục NTBD chủ động gửi văn bản hướng dẫn Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC, thuộc VTV) gửi Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật và kịch bản nội dung chương trình “Gặp nhau cuối năm – Táo quân 2015” trong trường hợp tổ chức ngoài trụ sở cơ quan truyền hình là để tránh trường hợp xảy ra sự việc rắc rối như chương trình Táo quân 2014.

Trước khi diễn ra chương trình cách đây 1 năm , Cục NTBD phải phối hợp với Thanh tra Bộ VH-TT-DL vào cuộc làm việc VFC mới gửi hồ sơ xin cấp phép theo quy định của pháp luật. Vì thế, năm nay để nhắc nhở, đôn đốc, hướng dẫn VFC thì Cục NTBD chủ động có văn bản ngày 13-1.

Đáp lại ý kiến của Đạo diễn Đỗ Thanh Hải trên báo chí rằng VFC và Cục NTBD không có mối liên đới nào để Cục NTBD yêu cầu VFC phải gửi đơn xin phép và kịch bản chương trình Táo quân, ông Lê Minh Tuấn cho rằng VFC cũng chỉ là một đơn vị sự nghiệp thực hiện các chương trình sản xuất phim, hoạt động truyền hình cũng như tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, được sự quản lý của Bộ Thông tin –Truyền thông và Bộ VH-TT-DL nên những chương trình thực hiện ngoài trụ sở thì cần phảinộp hồ sơ xin giấy phép của Cục NTBD theo đúng quy định của nghị định 79.

“Tất nhiên với những chương trình được thực hiện trong trụ sở của Đài truyền hình Việt Nam thì Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và Cục NTBD sẽ không can thiệp, kể cả khi chương trình được bán hoặc phát vé cho khán giả đến xem” - ông Tuấn khẳng định.

 

Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng luôn dõi theo chương trình này

Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng luôn "dõi theo" chương trình này

Song với vai trò là cơ quan quản lý về nghệ thuật biểu diễn, ông Tuấn cho hay Cục NTBD vẫn phối hợp cùng các cơ quan chức năng liên quan để quản lý, theo dõi về việc thực hiện chương trình theo đúng quy định của pháp luật. Nếu chương trình có những nội dung chưa hoàn thiện thì Cục NTBD sẽ góp ý chương trình hay hơn, hoàn thiện hơn. Và nếu phát hiện điều gì chưa đúng quy định của pháp luật thì Cục sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan chấn chỉnh kịp thời.

Ông Lê Minh Tuấn cũng đặt vấn đề chương trình Táo quân sử dụng lời hát chế nếu chưa được sự đồng ý của tác giả sáng tác bài hát gốc là hành vi vi phạm quyền tác giả và các quyền liên quan đã được quy định trong luật Sở hữu trí tuệ.

“Mặc dù từ trước đến nay, những tác giả bài hát gốc chưa lên tiếng về sự vi phạm này, Cục NTBD vẫn phải có trách nhiệm nhắc nhở các đơn vị tổ chức thực hiện đúng quy định của pháp luật nhằm đảm bảo quyền tác giả được thực thi đầy đủ, đúng pháp luật. Còn việc chương trình đề cập đến những vấn đề gì tổng đạo diễn, ban biên tập sẽ phải chịu trách nhiệm, chúng tôi không can thiệp vào việc đó. Nhưng chúng tôi sẽ giám sát xem việc thực hiện đó có đúng quy định pháp luật, phù hợp với phong tục, tập quán, truyền thống và thuần phong mỹ tục của dân tộc hay không” - ông Lê Minh Tuấn cho biết.

Yến Anh - Ảnh: Hoàng Dương

    nguồn: nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ