A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thêm ấm lòng người cao tuổi

13:54 | 28/05/2015

Chỉ diễn ra trong một buổi sáng nhưng chương trình “Chung tay góp sức vì đồng bào nghèo Tây Nguyên” do Tổng cục Hậu cần (Bộ Công an) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức đã mang lại niềm vui cho người cao tuổi tại xã Ea Yông (huyện Krông Pak).

Ngay từ sáng sớm, hội trường của Công ty CP Thương mại Thái Bình Dương đã đón tiếp trên 200 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ea Yông đến khám bệnh tổng quát. Được cháu ngoại đưa đến hội trường từ rất sớm, bà H’Nguêh Niê (104 tuổi) phấn khởi: “Một bên mắt của tôi không còn nhìn rõ từ nhiều năm nay nhưng vì gia đình nghèo nên không có điều kiện đi khám, chữa bệnh. Nhà tôi ở buôn Puăn B, chỉ cách đây 3 km nhưng từ 5 giờ sáng tôi đã nhờ cháu ngoại đưa đến đây để đợi đến lượt khám bệnh. Còn bà H’Lut Byă (76 tuổi) bị liệt 1 tay sau lần ốm nặng từ 5 năm trước nhưng vì gia đình khó khăn, không có điều kiện đi khám và chữa trị. Hơn 1 năm trở lại đây, bà mắc thêm chứng bệnh đau khớp, cứ mỗi lần “trái gió trở trời” là không thể đi lại được. Bà H’Lut tâm sự: “Đa số người già chúng tôi thường hay mắc các bệnh về khớp rất khó khăn trong việc đi lại. Mấy hôm trước, nhận được thông báo về chương trình khám, cấp phát thuốc cho người cao tuổi trên địa bàn, tôi và bà con trong buôn vui lắm nên ngày hôm nay, mọi người đều tập trung ở đây từ rất sớm để được khám bệnh”. Với ông Y Pur Êban (89 tuổi), bị cao huyết áp đã lâu, khi cảm thấy khó chịu trong người thì ông cũng chỉ nhờ con cháu ra tiệm thuốc mua vài viên thuốc hạ huyết áp về uống. Hôm nay, được các bác sĩ khám bệnh, tư vấn ông mới biết mức độ nguy hiểm của nó, nếu không được điều trị có thể dẫn đến đau tim hoặc đột quỵ. “Không chỉ khám, chẩn đoán bệnh, kê đơn mà các bác sĩ còn rất tận tình, tư vấn cho tôi về chế độ ăn uống phù hợp và kết hợp với dùng thuốc để bệnh tình thuyên giảm. Nhờ có chương trình thế này mà tôi mới biết được bệnh của mình, kịp thời chữa trị”, ông Y Pur chia sẻ.

Các y bác sĩ phát thuốc cho bệnh nhân.

Các y bác sĩ phát thuốc cho bệnh nhân.

Tham gia hành trình khám bệnh từ thiện lần này, 11 y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Pak đã cố gắng làm hết trách nhiệm và khả năng để khám và giải đáp nhiều thắc mắc về sức khỏe cho người cao tuổi. Tranh thủ ít phút giải lao ngắn ngủi, điều dưỡng Trần Thị Hồng chia sẻ: “Do cuộc sống còn nhiều khó khăn, đa số người cao tuổi trên địa bàn rất ít khi đến bệnh viện để khám chữa bệnh, chỉ có những trường hợp bị bệnh nặng mới đi khám và điều trị nên chi phí lại càng tốn kém. Những chương trình từ thiện như thế này không chỉ giúp người dân có thêm kiến thức thức phòng, chống bệnh tật, giữ gìn sức khỏe mà còn giúp đội ngũ thầy thuốc chúng tôi ý thức rõ hơn về trách nhiệm và bổn phận của mình”. Gần hết buổi sáng, số người đến khám bệnh vẫn còn đông. Hơn 50 tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên của huyện Krông Pak và các chiến sĩ của Cục An ninh Tây Nguyên đã tận tình hướng dẫn bệnh nhân lấy số thứ tự và phụ giúp các điều dưỡng cấp thuốc, tặng quà. Nhận nhiệm vụ phân loại và đóng gói quà tặng người bệnh, Trung úy Nguyễn Anh Tiệp (Cục An ninh Tây Nguyên) chia sẻ: “Tham gia chương trình từ thiện như thế này là trải nghiệm thực sự rất bổ ích đối với mỗi chiến sĩ chúng tôi. Nhìn nụ cười của những người cao tuổi khi được khám, phát thuốc và nhận quà tôi cảm thấy vui, hạnh phúc và cả tự hào nữa vì được góp sức làm việc ý nghĩa cho cộng đồng”. Trong một buổi sáng, các y, bác sĩ đã khám bệnh cho hơn 200 người cao tuổi. Cùng nằm trong chuỗi hoạt động, chương trình đã trao tặng nhà tình thương cho ông Hoàng Văn Dương (thôn Thạch Lũ) là người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Tuy chương trình diễn ra trong khoảng thời gian ngắn, các bệnh nhân chỉ được khám bệnh, tư vấn và giải đáp thắc mắc chứ chưa có điều kiện để điều trị nhưng có lẽ chính sự quan tâm, hướng dẫn, chia sẻ tận tình của các y, bác sĩ, tình nguyện viên tham gia đã mang đến niềm vui, nguồn động viên lớn với người dân nghèo nơi đây.

 Vân Anh

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ