A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mùa hè trẻ nô nức học bơi

14:00 | 31/07/2015

Dịp nghỉ hè, với mong muốn vừa nâng cao thể lực, lại học thêm các kỹ năng nên rất nhiều phụ huynh đã đăng ký cho con, em mình đi học bơi.

Đây cũng là thời điểm nở rộ nhiều khóa học bơi cho trẻ em do các trung tâm, cũng như các giáo viên dạy bơi tự tổ chức...

6 giờ sáng, tại hồ bơi Yết Kiêu, đường Y Ngông (TP. Buôn Ma Thuột) đã rất đông các em nhỏ từ 5 đến 10 tuổi, em nào cũng được bố mẹ trang bị đầy đủ áo phao, mũ bơi, kính bơi... Một số em còn đang tập, số khác đã có thể bơi thành thạo bởi hầu hết các em đã được học những khóa học bơi bài bản. Trong những năm gần đây, nhu cầu cho trẻ học bơi sớm đã được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm và tạo điều kiện để đưa con, em mình đi học. Chị Hoàng Thị Thủy, trú đường Hùng Vương (TP. Buôn Ma Thuột) cho biết: “Qua thông tin báo chí tôi được biết, cứ vào dịp hè là tai nạn đuối nước ở trẻ luôn có xu hướng tăng, do đó tôi tranh thủ thời gian vào mỗi buổi sáng đưa hai cháu đi học bơi, vừa nâng cao thể lực, lại được học một kỹ năng để phòng tránh đuối nước. Bên cạnh đó, việc đưa cháu đi học bơi cũng là một cách để tạo sân chơi cho các cháu trong mùa hè này”. Còn anh Nguyễn Văn Dũng, trú tổ 4, phường Tân Tiến (TP. Buôn Ma Thuột) thì bộc bạch: “Do thường xuyên bận đi làm nên mỗi ngày cuối tuần tôi đều tranh thủ đưa cháu đi học bơi. Chỉ sau một tháng mà cháu đã bơi tốt, sức khỏe cũng thấy cải thiện rõ rệt nên tôi rất an tâm”.

Để bảo đảm an toàn, các huấn luyện viên thường xuyên theo sát học viên khi xuống nước tập bơi.

Để bảo đảm an toàn, các huấn luyện viên thường xuyên theo sát học viên khi xuống nước tập bơi.

Hiện nay, tại TP. Buôn Ma Thuột, nhu cầu học bơi ngày càng tăng, sức chứa của hồ bơi Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh đã không còn đáp ứng được, do đó trong thời gian qua, rất nhiều hồ bơi tư nhân đã xuất hiện nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân, như: Chiều nhớ, Cao nguyên, Khách sạn Daruko… Bên cạnh đó, nhằm thu hút và tăng sức cạnh tranh, các hồ bơi cũng tổ chức các lớp dạy bơi với nhiều hình thức và giá cả khác nhau. Cụ thể, một khóa học bơi ở bể bơi Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh vào khoảng trên dưới 1 triệu đồng/khóa học, đã bao gồm cả vé bơi; ở các bể bơi như Yết Kiêu (đường Y Ngông); Chiều nhớ (đường Y Nuê), Cao Nguyên (đường Đinh Tiên Hoàng)… gói học bơi dao động từ 1 triệu đến 3 triệu đồng, với nhiều nội dung như: học bơi cơ bản, dạy nâng cao các kiểu bơi, sửa kiểu bơi sai, huấn luyện thi đấu… Thời gian học được chia làm nhiều lớp ở các khung giờ từ 5 giờ đến 19 giờ hằng ngày. Ngoài ra, để thu hút thêm học viên, nhiều hồ bơi cũng ký hợp đồng với các vận động viên năng khiếu, hoặc huấn luyện viên bơi để dạy bơi đúng kỹ thuật cho người học. Anh Nguyễn Thái Sơn, huấn luyện viên của hồ bơi Yết Kiêu cho biết, tại TP. Buôn Ma Thuột, ngoại trừ hồ bơi tại Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh được thiết kế đúng chuẩn, còn lại các hồ đều nhỏ hơn và được xây theo kiểu từ thấp đến cao để phù hợp với nhiều đối tượng học bơi. Do đó, để bảo đảm an toàn, các huấn luyện viên đều theo kèm rất sát các em mỗi khi xuống nước. Bên cạnh đó, theo quy định của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, tiêu chuẩn của bể bơi là 1 người/1m2 nhưng vào mùa hè, nhu cầu học bơi tăng cao, nên nhiều bể bơi đều vượt quá quy định, ảnh hưởng đến chất lượng nước, cũng như có thể có nhiều mầm bệnh về da… Vì vậy, các hồ bơi cần giới hạn số lượng người trong bể bơi và thường xuyên thay nước để bảo đảm vệ sinh chung. 

Theo bà Từ Thị Khanh, Trưởng Phòng Bảo vệ và Chăm sóc trẻ em (Sở LĐ-TB&XH) cho biết, Đắk Lắk có nhiều sông, suối, ao hồ, trong những năm qua, một phần nguyên nhân các tai nạn đuối nước ở trẻ em là do các em chưa được trang bị kỹ năng bơi. Do đó, tập bơi cho trẻ ở mọi lứa tuổi được xem như một giải pháp để phòng tránh, đồng thời là một môn thể thao rèn luyện sức khỏe rất tốt. Nhằm nâng cao kỹ năng này cho trẻ em, Sở LĐTB&XH đã  thường xuyên phối hợp với các ngành liên ngành như: Sở Y tế, Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Tỉnh Đoàn… tổ chức tuyên truyền, rèn luyện kỹ năng cho học sinh thông qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa, tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu, xử lý các tình huống nguy hiểm khi gặp tai nạn đuối nước cho đội viên trong các buổi sinh hoạt Đội; nghiên cứu đầu tư xây dựng hồ bơi ở trường học, đẩy mạnh hoạt động dạy bơi cho học sinh và đào tạo đội ngũ giáo viên dạy bơi cho trẻ em…

Hoàng Gia

 

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ