A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Tham quá hóa thâm"

13:50 | 10/10/2015

Mỗi lần nghe đứa cháu ngoại chưa đầy 4 tuổi thỏ thẻ: “Lần sau, con đang xem hoạt hình Đôrêmon, ngoại đừng mang ti vi đi sửa nữa nhé” là ông S. (phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột) lại cảm thấy xấu hổ tột cùng.

Chẳng là trước đấy mấy hôm, do lỗi chủ quan của nhân viên điện lực khiến điện áp đột ngột tăng cao, gây cháy hàng loạt thiết bị điện của các hộ dân quanh khu vực nhà ông S. Trong khi hàng xóm khốn khổ vì sự cố, thì ông S. lại rất vui bởi các thiết bị điện nhà ông may mắn không bị gì. Đến nhà nào ông cũng hả hê: “Thế này thì cháy hết rồi còn gì nữa mà sửa? Mua đồ mới về mà dùng”. Thái độ “cười trên sự đau khổ của người khác” ấy làm nhiều người cảm thấy rất khó chịu.

Sau khi nhận được ý kiến phản ánh của khách hàng, đại diện công ty điện lực đã nhanh chóng khảo sát, thống kê thiệt hại và từng bước đền bù cho các hộ dân. Biết thông tin công nhân ngành điện đấu nối sai phải tự bỏ tiền túi ra đền, các hộ dân trong khu phố đều tìm cách chia sẻ bằng cách tự mua sắm, sửa chữa những vật dụng lặt vặt trong nhà bị hỏng. Thế nhưng, thật bất ngờ khi trong danh sách đền bù thiệt hại của ngành điện, gia đình ông S. cũng có tên với số tiền không nhỏ.

Tìm hiểu ra mới biết, khi thấy ngành điện đang tiến hành khảo sát, thống kê thiệt hại tại các gia đình khác, ông S. đã bí mật mang hai chiếc ti vi của nhà đi đâu đó rồi ông mời nhân viên điện lực đến và trình bày gia đình ông có hai ti vi bị cháy, do không biết sẽ được đền bù nên ông đã mang đi sửa từ hôm trước. Quan sát thấy tủ để ti vi ở phòng khách và giá treo ti vi trong phòng bếp ông S. trống trơn, đại diện ngành điện không mảy may nghi ngờ gì, chỉ nói rằng khi sửa xong gia đình nhớ lấy hóa đơn để họ thanh toán. Chẳng biết ông S xoay xở ra sao mà có được tờ hóa đơn sửa chữa lên tới hơn 2 triệu đồng. Khi nhân viên ngành điện thắc mắc về số tiền quá lớn, ông S. làm bộ “ngây thơ”: “Tôi có biết gì về điện tử đâu, thấy ti vi hư thì đem ra tiệm, thợ họ sửa hết bao nhiêu thì tôi báo lại với các anh vậy thôi. Hóa đơn chứng từ đủ cả đây”. Rồi ông tỏ ra chia sẻ “Thôi, tôi với các anh “cưa đôi” số tiền này vậy. Biết thế tôi cứ để nguyên đấy cho các anh mang đi sửa thì đỡ rách việc”. Biết gặp phải khách hàng cố tình ăn vạ, song vì không muốn đôi co và khỏi mất thời gian, các nhân viên điện lực đành chấp nhận phương án “cưa đôi”.

Thái độ giải quyết hậu quả khẩn trương, trách nhiệm của ngành điện lực được người dân đánh giá cao và rất hoan nghênh. Còn chuyện ông S., mỗi lúc gặp nhau bà con  khu phố lại xì xào, bàn tán và chê trách việc ông S. lợi dụng cơ hội “đục nước béo cò”, làm mang tiếng cho cả xóm. Bị ngay chính vợ con mình lên án, dù rất xấu hổ nhưng ông S. vẫn không đủ can đảm đứng ra trả lại tiền và xin lỗi các nhân viên điện lực.

Chỉ vì lòng tham mà giờ đây ông S. bị lương tâm dày vò, cắn rứt, bị làng xóm cười chê, cả tuần chẳng dám bước chân ra cổng gặp ai.             

Việt Hùng

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ