A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Về bên mẹ!

09:58 | 31/08/2016

Những việc làm ý nghĩa, thiết thực của cán bộ, công viên chức đến từ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh khiến Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hường (phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột) thêm ấm lòng.

Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hường sinh năm 1932, quê ở xã Tam Phú (TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam). Năm 1980, Mẹ cùng gia đình người con út Đỗ Xuân Hồng lên TP. Buôn Ma Thuột sinh sống.

Ở tuổi 84, nhưng Mẹ còn khá minh mẫn. Chiến tranh lùi xa, nhưng vết thương tinh thần mãi chưa lành. Năm 1970, Mẹ nhận được tin chồng hy sinh trên chiến trường Quảng Nam. Nỗi đau chưa vơi thì không lâu sau đó, Mẹ lại nhận được tin con trai đầu – liệt sỹ Đỗ Văn Hường cũng đã hiến trọn tuổi xuân cho Tổ quốc. Nuốt nỗi đau vào lòng, người phụ nữ kiên cường ấy tiếp tục nuôi dạy con cháu phát huy truyền thống gia đình, làm người có ích cho xã hội, đất nước. Năm 2014, Mẹ được Nhà nước phong tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Đại diện các cơ quan, đơn vị chụp hình lưu niệm cùng Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hường.

Đại diện các cơ quan, đơn vị chụp hình lưu niệm cùng Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hường.

Cách đây khoảng 10 năm, Mẹ bị tai nạn giao thông, gần 2 tháng nằm li bì, phải theo dõi đặc biệt vì chấn thương sọ não. Tuy đã hồi phục phần nào, nhưng từ đó Mẹ không thể đi lại được như trước nữa… “Mẹ tôi mạnh mẽ là vậy, nhưng trong đêm vắng vẫn hay nói chuyện một mình, mẹ thường hay nhắc tên ba (liệt sỹ Đỗ Hường) và anh trai (liệt sỹ Đỗ Văn Hường), mẹ kể chuyện, rồi lại khóc” - chú Đỗ Xuân Hồng nghẹn lời kể lại. Đến nay, dù cuộc sống gia đình còn khá khó khăn, nhưng con cháu luôn quan tâm, chăm sóc Mẹ chu đáo. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương, các cơ quan, đoàn thể cũng thường xuyên thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ Mẹ.

Nhằm tri ân, xoa dịu nỗi đau của Mẹ, Trường ĐH Tây Nguyên nhận phụng dưỡng Mẹ từ tháng 7-2016. Cùng với số tiền hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng, đơn vị sẽ thường xuyên thăm hỏi, động viên Mẹ những dịp lễ, Tết và giúp đỡ thêm gia đình ngày công lao động. Cũng nhân dịp này, đại diện Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, chúc mừng Mẹ. Đón nhận tình cảm chân thành từ các cơ quan, đơn vị, Mẹ xúc động: “Cám ơn các con đã luôn nhớ đến Mẹ. Chỉ cần thế thôi là Mẹ vui lắm rồi. Ở tuổi già, Mẹ như được an ủi thêm phần nào”. Trước tình cảm chân thành mọi người dành cho Mẹ và gia đình, chú Đỗ Xuân Hồng bày tỏ: “Cám ơn Trường ĐH Tây Nguyên, các cơ quan, ban, ngành đã quan tâm để mẹ có cuộc sống vui vẻ, tốt đẹp hơn. Tấm lòng sẻ chia đó, gia đình chúng tôi rất cảm động và xin hứa sẽ chăm sóc Mẹ được tốt nhất, đồng thời cố gắng làm ăn, phát triển kinh tế gia đình để không phụ lòng giúp đỡ của mọi người”...

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 498 Mẹ vinh dự được Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng. Trong đó 53 Mẹ còn sống được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng. Ngoài việc chăm sóc về vật chất, các đơn vị còn thường xuyên động viên tinh thần, quan tâm thăm hỏi, chăm lo sức khỏe cho các Mẹ. Đây là việc làm thiết thực, trách nhiệm, góp phần xoa dịu nỗi đau của Mẹ; đồng thời thể hiện lòng tri ân của thế hệ hôm nay đối với những người có công lao to lớn trong sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc.  

Quỳnh Anh

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ