A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phường Thành Công (TP. Buôn Ma Thuột) nỗ lực lập lại trật tự đô thị

13:53 | 24/09/2016

Phần lớn dân cư trên địa bàn phường Thành Công sinh sống và buôn bán trên các tuyến đường chính như: Hoàng Diệu, Nguyễn Thị Minh Khai, Mạc Thị Bưởi, Phạm Ngũ Lão, Trần Phú…

Bên cạnh đó, trên địa bàn phường có một ngôi chợ khá lớn hằng ngày thu hút vài trăm hộ kinh doanh buôn bán bên trong và ngoài chợ; đồng thời có một số hộ không có nơi buôn bán ổn định, thường xuyên sinh sống bằng nghề buôn thúng bán bưng trên các tuyến đường xung quanh khu vực chợ Thành Công. Một số địa điểm là nơi tập trung các xe ôtô thường xuyên bốc dỡ hàng hóa như: ngã tư Xô Viết Nghệ Tĩnh - Hoàng Diệu, khu vực cuối đường Điện Biên Phủ…

Địa bàn phức tạp như vậy khiến công tác quản lý trật tự đô thị và vệ sinh môi trường, an toàn giao thông của phường Thành Công hết sức khó khăn; trong đó nổi lên là tình trạng cơi nới, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh buôn bán. Cùng với đó là xả nước thải, chất thải bừa bãi ra đường phố và nơi công cộng làm ảnh hưởng không nhỏ đến trật tự đô thị, vệ sinh môi trường và an toàn giao thông.

Ra quân lập lại trật tự đô thị

Năm 2016, phường Thành Công được UBND TP. Buôn Ma Thuột chọn làm đơn vị điểm về trật tự đô thị và vệ sinh môi trường với mục tiêu phấn đấu là phường đạt chuẩn về văn minh đô thị.

Ngay từ đầu năm, Đảng ủy phường đã ban hành Nghị quyết đồng thời chỉ đạo UBND phường xây dựng kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ban ngành đoàn thể có liên quan như: công an, tổ trật tự đô thị, Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên, Hội Nông dân, Ban quản lý chợ, các trường học, ban tự quản các tổ dân phố… chịu trách nhiệm quản lý từng tuyến đường và có kế hoạch cụ thể để tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc trật tự đô thị, giữ gìn vệ sinh môi trường.

Lực lượng chức năng phường Thành Công tổ chức dỡ trụ quảng cáo trên vỉa hè đường Y Jút.

Lực lượng chức năng phường Thành Công tổ chức dỡ trụ quảng cáo trên vỉa hè đường Y Jút.

Trước khi ra quân xử lý vi phạm, UBND phường gửi thông báo đến từng hộ gia đình để các hộ tự giác chấp hành. Những hộ chưa chấp hành thì tổ vận động của phường gồm các ban ngành, đoàn thể do đại diện MTTQ phường chủ trì đến từng nhà tuyên truyền vận động và giải thích cho các hộ hiểu rõ sự cần thiết của việc giữ gìn trật tự đô thị và vệ sinh môi trường trên địa bàn. Những hộ cố tình chây lì không chấp hành thì phường mới xử lý tháo dỡ và xử phạt vi phạm hành chính. Lực lượng trật tự đô thị phường đã tăng cường làm cả thứ bảy, chủ nhật và làm việc 3 đêm/tuần.

Chỉ tính riêng trong tháng ra quân cao điểm từ 1-8 đến 8-9-2016, phường Thành Công đã xử lý 173 trường hợp vi phạm bao gồm: lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh buôn bán, chôn bảng, biển quảng cáo; trồng cây xanh trái quy định trên vỉa hè gây cản trở giao thông; cơi nới, lắp mái che lấn chiếm không gian ra đường phố, bày hàng quán trên vỉa hè; xả nước thải, chất thải ra đường phố và nơi công cộng; đậu đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường, bốc dỡ hàng hóa không đúng quy định… Phường đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với 26 trường hợp; những trường hợp còn lại đều chấp hành phối hợp với cơ quan chức năng tháo dỡ các điểm cơi nới, lấn chiếm trái phép, trả lại đường thông hè thoáng và thực hiện cam kết không tái phạm về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường.

Ông Nguyễn Hồng Sơ, tổ trưởng tổ trật tự đô thị phường Thành Công khẳng định: Trong thời gian tới, tổ trật tự đô thị và các ban ngành đoàn thể sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm, đồng thời tích cực vận động nhân dân tham gia và hưởng ứng mạnh mẽ các phong trào như: “Toàn dân chung tay xây dựng sống văn minh đô thị”, “Toàn dân tham gia tự quản về đô thị”, “Xây dựng tuyến đường kiểu mẫu”, “Xây dựng khu phố văn minh”… 

Minh Ngọc

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ