A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cho vay theo Quyết định 54 tại Krông Năng đạt thấp

09:40 | 24/10/2016

Đoàn công tác của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do Trưởng Ban H’Kim Hoa Byă dẫn đầu vừa có chuyến giám sát về việc triển khai thực hiện chính sách tín dụng...

... đối với đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn ở huyện Krông Năng theo Quyết định số 54/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
 
Theo báo cáo của UBND huyện này, giai đoạn 2012-2015, toàn huyện có 414 hộ thuộc đối tượng đồng bào dân tộc thiểu số nghèo đặc biệt khó khăn, trong đó, có 122 hộ đã được giải quyết vay vốn (theo Quyết định 54) với tổng số tiền 976 triệu đồng để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Đến nay đã có 4 hộ thoát nghèo nhờ vốn vay từ chương trình này. Riêng năm 2016, nguồn vốn Trung ương hỗ trợ để cho vay theo chương trình này là trên 3,3 tỷ đồng, đến nay đã giải ngân được 856 triệu đồng (28,4% so với kế hoạch).
 
Buổi làm việc của Đoàn công tác tại UBND huyện Krông Năng
 
Nguyên nhân dẫn đến kết quả giải ngân đạt thấp là do mức cho vay 8 triệu đồng/hộ là thấp so với nhu cầu nên người dân thường tìm đến nguồn vốn cho vay cao hơn; đa số các hộ có tên trong danh sách theo Quyết đinh 54 đã vay theo chương trình khác nên không đủ điều kiện để được vay thêm.
 
Đoàn công tác kiểm tra thực tế một gia đình tại xã Ea Puk
 
Trong chuyến giám sát về huyện Krông Năng lần này, bà H’Kim Hoa Byă cũng khẳng định, đây là một trong những chương trình có tính xã hội cao, vì vậy đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội và các cấp chính quyền huyện Krông Năng cần tìm ra giải pháp phù hợp để nâng cao tỷ lệ giải ngân. Đặc biệt, trong quá trình xét duyệt cho vay cần thực hiện công khai, minh bạch và bảo đảm tính công bằng. Đối với các kiến nghị, đề xuất của địa phương, đoàn giám sát sẽ ghi nhận và trình lên những cấp cao hơn để sớm có hướng giải quyết.
 
 
Giang Nam

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ