A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Điểm sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện

10:12 | 28/11/2016

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) tại huyện M'Đrắk được triển khai có hiệu quả, ...

... phát triển rộng khắp với sự hưởng ứng nhiệt tình, đông đảo của các tầng lớp nhân dân, từng bước đáp ứng tốt hơn nhu cầu máu trong điều trị cấp cứu người bệnh.

Công tác tuyên truyền HMTN được Hội Chữ thập đỏ huyện M’Đrắk chú trọng triển khai bằng nhiều hình thức phong phú, như: tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, phát tờ rơi, băng rôn, khẩu hiệu với các thông điệp, như: “Hiến máu cứu người”, “Bạn sẽ giúp cho cộng đồng của bạn được an toàn hơn từ nguồn máu sạch của bạn”, “Tất cả mọi người trong xã hội đều cần máu vì vậy tất cả mọi người cần hiến máu”,  "Một giọt máu cho đi - một  cuộc đời ở lại”… Đồng thời, tổ chức các đợt HMTN với quy mô lớn nhằm thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân.

Song song với đó, các cấp ngành của huyện còn khen thưởng, biểu dương, tôn vinh kịp thời điển hình các tập thể, cá nhân làm tốt công tác hiến máu để vừa tôn vinh nghĩa cử cao đẹp, vừa mang giá trị tuyên truyền thiết thực, thuyết phục nhân dân đăng ký tham gia hiến máu. Huyện cũng tổ chức tập huấn cho các tuyên truyền viên cơ sở về công tác tuyên truyền, vận động người tham gia HMTN; thực hiện tốt công tác tiếp nhận, quản lý danh sách, chế độ bồi dưỡng, cấp giấy chứng nhận cho người hiến máu.

Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Quân sự huyện M’Đrắk  tham gia hiến máu tình nguyện.

Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Quân sự huyện M’Đrắk tham gia hiến máu tình nguyện.

Với việc đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, vận động phong phú, đa dạng, nhận thức của người dân về phong trào HMTN ngày càng được nâng lên. Nếu như trước đây lực lượng hiến máu trong huyện chủ yếu là thanh niên, học sinh, thì giờ đây cả nông dân, phụ nữ, cựu chiến binh... cũng tích cực tham gia hiến máu. Qua đó cũng đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu trong công tác HMTN. Điển hình như xã Cư Prao đã xây dựng được 15 đội thanh niên Chữ thập đỏ xung kích với 45 hội viên, 15 đội tình nguyện viên chữ thập đỏ và 1 đội HMTN với 12 hội viên tham gia. Các đội tình nguyện này luôn sẵn sàng tham gia hiến máu trực tiếp cho bệnh nhân khi có yêu cầu. Từ năm 2011 đến 2015, Hội Chữ thập đỏ xã Cư Prao đã vận động được 167 lượt người tham gia hiến máu tình nguyện, thu 128 đơn vị máu, vượt 141% kế hoạch. Hay điển hình cá nhân hiến máu nhiều lần như chị Bạch Thị Hằng (Chi đoàn Văn phòng UBND huyện M'Đrắk), trong 9 năm (2007-2016) đã tham gia hiến máu 14 lần. Chị Hằng tâm nguyện sẽ tiếp tục hiến máu cứu người khi vẫn còn đủ sức khỏe. 

Trong 5 năm (2011-2016), Hội Chữ thập đỏ huyện M’Đrắk phối hợp với Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện tổ chức được 11 đợt hiến máu nhân đạo thu hút 3.130 lượt người tham gia, qua đó thu được 2.461 đơn vị máu, đạt 112% kế hoạch. Huyện còn duy trì một đội “Ngân hàng máu sống” tại Chi hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Đa khoa huyện với 39 thành viên tham gia và 8 đội thanh niên HMTN dự bị với 96 thành viên. Trong 3 năm (2013-2015), đã có 27 lượt tình nguyện viên hiến máu trực tiếp cho 33 bệnh nhân cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện với 33 đơn vị máu. 

Mỹ Sự

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ