A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Ngày chủ nhật vui vẻ" thấm đượm tình người

06:55 | 09/01/2017

Vào mỗi chiều chủ nhật hằng tuần, các bạn trẻ nhóm Thiện nguyện tự tâm lại đến Trung tâm Bảo trợ xã hội (TTBTXH) tỉnh để trao tận tay những tô bún riêu nóng hổi thơm phức, ...

... những củ khoai lang dẻo bùi bốc hơi nghi ngút cho những cụ già neo đơn, các em nhỏ cơ nhỡ tại đây.    

Xuất phát từ ý tưởng mang tới một bữa ăn chiều ngon miệng cho các cụ già và em nhỏ ở TTBTXH tỉnh, nhóm Thiện nguyện tự tâm đã tổ chức chương trình có tên gọi “Ngày chủ nhật vui vẻ”. Với khẩu hiệu “ Hạnh phúc là sẻ chia”, nhóm đã thực hiện các hoạt động từ thiện đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ của các mạnh thường quân để có kinh phí hoạt động cho chương trình. Vào mỗi chủ nhật, nhóm sẽ tập trung chuẩn bị nguyên liệu và nấu bún riêu, luộc khoai tại nhà của một thành viên trong nhóm. Khoảng 2 giờ rưỡi chiều, nhóm sẽ di chuyển mang thức ăn đến TTBTXH tỉnh để kịp phát suất ăn miễn phí cho các cụ già và em nhỏ. Anh Nguyễn Hoàng Long (nhóm phó) chia sẻ: “Ngày chủ nhật vui vẻ được tổ chức đều đặn vào mỗi chủ nhật, đến nay đã là chương trình lần thứ 97 của nhóm. Ngoài sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, các thành viên trong nhóm cũng góp một phần vật chất và công sức của mình. Thành viên của nhóm đa số là các bạn sinh viên, mỗi hôm có bạn mang đến kí bún, có bạn mang đến rổ khoai để ủng hộ. Tất cả các thành viên luôn tâm niệm rằng hạnh phúc là sẻ chia”.

Không chỉ phát suất ăn miễn phí, các thành viên trong nhóm còn thăm hỏi, trò chuyện và tổ chức trò chơi cùng các cụ già và em nhỏ. Các bạn còn chụp hình kỉ niệm và rửa ảnh trao tận tay mọi người ở TTBTXH. Bạn Kim Chi, thành viên nhóm tâm sự: “Ngày chủ nhật vui vẻ là một ngày tràn ngập niềm vui và hạnh phúc khi chúng tôi - những thiện nguyện viên từ đủ mọi độ tuổi, ngành nghề khác nhau nhưng có chung một tấm lòng thiện nguyện, được hòa mình vào trong những công việc ý nghĩa này. Nhìn thấy khuôn mặt nở nụ cười của các cụ và các em nhỏ khi nhận quà, dù chỉ một củ khoai hay một tô bún, tôi đã cảm nhận được niềm hạnh phúc thật sự”.

Nguyễn Huyền

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ