A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Năm 2017, tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính và nâng cao chất lượng thực thi công vụ

07:49 | 12/01/2017

Tại một hội nghị của ngành Thuế mới đây, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị cho biết, năm 2017 tiếp tục được chọn là năm cải cách hành chính (CCHC) và nâng cao chất lượng thực thi công vụ.

Xác định tầm quan trọng của công tác CCHC, thời gian qua tỉnh đã chủ động rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính trên hầu hết các lĩnh vực, đặc biệt là những lĩnh vực nhạy cảm như cấp phép xây dựng, giấy phép đầu tư, đất đai… Qua đó đã rút ngắn thời gian giải quyết công việc, nâng cao chất lượng thực thi công vụ, tạo môi trường đầu tư thông thoáng thuận lợi, từ đó góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.  
 

Bộ phận một cửa (Cục Thuế tỉnh) tiếp nhận hồ sơ của người nộp thuế. Ảnh minh họa

Bộ phận một cửa (Cục Thuế tỉnh) tiếp nhận hồ sơ của người nộp thuế. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác CCHC trên địa bàn tỉnh vẫn còn những tồn tại, vướng mắc như một số thủ tục hành chính còn rườm rà, chưa được đơn giản hóa; đặc biệt một số cán bộ, công chức còn yếu về nghiệp vụ và có biểu hiện sách nhiễu người dân, doanh nghiệp. 

Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành trong tỉnh cần đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, coi công tác CCHC là nhiệm vụ trọng tâm để tạo lập môi trường đầu tư thông thoáng, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Tập trung đầu tư nguồn lực cho công tác CCHC, tăng cường đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức công vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức. Cùng với đó, các cấp, ngành phải thường xuyên thanh tra, kiểm tra công tác CCHC ở đơn vị mình, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đồng thời biểu dương và nhân rộng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác này.
 
Giang Nam
 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ