A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Gác tình riêng ra nơi đầu sóng

14:08 | 20/01/2017

Trên hai chuyến tàu chở quà Tết cho các Nhà giàn DK1, có 4 quân nhân đi nhận nhiệm vụ ở Nhà giàn DK1/10 (bãi cạn Cà Mau). Mỗi người một hoàn cảnh khác nhau song đành gác lại tình riêng, sẵn sàng nhận nhiệm vụ được giao phó.

Một trong những quân nhân có hoàn cảnh nhiều khó khăn là trung úy chuyên nghiệp Nguyễn Ngọc Lâm. 14 tuổi quân, 14 năm dành dụm, gia đình anh vẫn chưa có một căn nhà tươm tất. Tết Đinh Dậu 2017, thêm một lần nữa Trung úy Lâm đón tết ngoài biển khơi. Anh tâm sự: “Đây là lần thứ 6 tôi đón Tết trên biển. Năm ngoái ở nhà giàn DK1/20, năm nay ở DK1/10”. Nghe câu hỏi “Khi đi vợ khóc không?”, anh rưng rưng: “Vợ tôi đã quen với những cái Tết xa chồng rồi. Chỉ thương cô con gái mới học lớp 4 khóc mãi không cho bố đi”. 

Sẵn sàng lên đường ra nơi đầu sóng.

Sẵn sàng lên đường ra nơi đầu sóng.

 

 “Nhiều cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 có hoàn cảnh rất khó khăn, nhất là chưa có nhà ở, vợ không có việc làm, con bệnh hiểm nghèo. Có đồng chí bước chân xuống tàu thì con lên bàn mổ tim, song anh em đều xác định tốt tư tưởng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tình cảm riêng tư, hoàn cảnh gia đình gác lại, tất cả vì tình yêu Tổ quốc”

 

 
 Thượng tá Nguyễn Thế Dĩnh, Chính trị viên Tiểu đoàn DK1

Thượng úy Phạm Thành An, nhân viên báo vụ đi làm nhiệm vụ nhưng vẫn canh cánh trong lòng thương mẹ, thương vợ con. Mẹ anh bị bại liệt vì căn bệnh Pakinson hơn 20 năm nay, mọi sinh hoạt hằng ngày đều phải có người giúp đỡ. Con gái anh bị suy tủy bẩm sinh. Gần 20 năm đi nhà giàn, An vẫn chưa “đủ sức” để mua đất làm nhà. Trước đây, vợ anh - chị Phan Thị Tâm và hai con nhỏ ở khu tập thể C Lữ đoàn 171 Hải quân song giờ phải chuyển đi vì khu nhà này bị giải tỏa để xây công trình mới. Dù khó khăn thế song thượng úy An luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều năm liền là chiến sĩ thi đua cơ sở của nhà giàn

Lần đầu tiên đi nhà giàn biển, thiếu úy Bùi Trung Kiên (quê ở huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) lòng dạ không khỏi hồi hộp, xốn xang. Anh cứ hết nhìn tàu rồi lại nhìn bến cảng. Kiên cho biết, sau khi tốt nghiệp Trường Sĩ quan Lục quân 2, anh được điều về tiểu đoàn DK1 công tác. Đây là chuyến đi biển đầu tiên nên rất nhớ nhà. Kiên chia sẻ: “Em có người yêu rồi. Đáng lẽ ra Tết cưới, nhưng vì nhiệm vụ nên hoãn lại đến cuối năm. Đi biển lần này em rất hồi hộp và cảm thấy rất hãnh diện. Ra đến nơi, em sẽ gọi điện về quê thông báo cho ba má và người yêu biết”.

Mai Thắng

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ