A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sức lan tỏa từ phong trào hiến máu tình nguyện tại Ea Kar

13:48 | 14/02/2017

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) tại huyện Ea Kar đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, ngày càng đi vào chiều sâu, đáp ứng được nhu cầu máu trong cấp cứu, góp phần cứu sống được nhiều bệnh nhân.

Để làm tốt công tác HMTN, hằng năm Hội Chữ thập đỏ huyện Ea Kar đã xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng thời điểm và triển khai công tác hiến máu tới từng đơn vị cụ thể; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia HMTN bằng các hình thức đa dạng, thiết thực, dễ hiểu; thực hiện tốt công tác chăm sóc người trước và sau khi hiến máu, cấp giấy chứng nhận và khen thưởng kịp thời cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong phong trào HMTN. Hội Chữ thập đỏ huyện còn chú trọng tập huấn những kiến thức về hiến máu, cách thức tuyên truyền cho đội ngũ tuyên truyền viên và cán bộ Hội Chữ thập đỏ các cấp, nhất là tại các chi hội thôn, buôn, tổ dân phố.

Đông đảo người dân tham gia hiến máu tình nguyện tại huyện Ea Kar.

Đông đảo người dân tham gia hiến máu tình nguyện tại huyện Ea Kar.

Hiến máu tình nguyện tại huyện Ea Kar không còn là khẩu hiệu mà đã trở thành hành động thường xuyên, được nhiều người xem là trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội. 

Nhờ những việc làm cụ thể, thiết thực mà hằng năm số người tham gia hiến máu trên địa bàn huyện tăng lên đáng kể. Nếu như trước đây lực lượng hiến máu trong huyện chủ yếu là cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh thì giờ đây các đối tượng như phụ nữ, cựu chiến binh, nông dân cũng tích cực tham gia hiến máu. Bà Nguyễn Thị Hoa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Ea Kar cho biết: Đáng mừng là nhận thức của người dân về HMTN được nâng cao, từ đó phong trào ngày càng phát triển lan tỏa, mang tính bền vững, số lượng máu tiếp nhận của năm sau cao hơn năm trước. Từ năm 2011 đến nay, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tổ chức được 12 đợt HMTN, thu hút hơn 7.698 lượt người tham gia, thu được 5.605 đơn vị máu (đạt 176% chỉ tiêu tỉnh giao). Huyện còn thành lập được 17 câu lạc bộ Ngân hàng máu sống, với sự tham gia của 157 thành viên sẵn sàng hiến máu ở bất kỳ thời điểm nào. Qua các đợt HMTN đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân xuất sắc trong công tác HMTN, tiêu biểu như xã Cư Ni, thị trấn Ea Kar, thị trấn Ea Knốp... Hoặc điển hình cá nhân hiến máu hơn 15 lần như anh Lê Viết Dương (xã Ea Ô), anh Trần Hải Đăng (thị trấn Ea Kar), anh Đỗ Công Tuấn (Đội công tác 253 huyện)…   

Hoàng Bình Nguyên

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ