A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 78,8% dân số toàn tỉnh

08:07 | 22/07/2017

Sáng 21-7, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Theo báo cáo của BHXH tỉnh, tính đến 31-6, tổng số người tham gia BHYT là 1.474.771 người, đạt tỷ lệ bao phủ 78,8% dân số toàn tỉnh. Tổng số khám chữa bệnh tại các cơ sở trong tỉnh là 1.053.060 lượt (giảm 33.112 lượt so với năm 2016) với chi phí 512,3 tỷ đồng (tăng 146,9 tỷ so với năm 2016); tần suất đi khám chữa bệnh trong toàn tỉnh là 1,37 lượt/thẻ/năm. Chất lượng khám chữa bệnh ở tuyến y tế cơ sở còn hạn chế do điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, chuyên môn và năng lực cán bộ nên đa số các bệnh viện tuyến huyện trở lên đều quá tải.

21

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Đối với việc sử dụng thuốc, mặc dù BHXH tỉnh đã tham gia ý kiến từ khi xây dựng kế hoạch lựa chọn nhà thầu nhưng một số mặt hàng Sở Y tế không điều chỉnh nên một số thuốc trúng thầu giá cao không hợp lý, tỷ lệ sử dụng thuốc đông y và thuốc tân dược chưa phù hợp, nhiều thuốc bổ trợ không hợp lý.

Tình trạng lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT, cung cấp dịch vụ y tế không đúng quy định, sử dụng không tiết kiệm nguồn quỹ BHYT diễn ra khá phức tạp, với nhiều hình thức tại nhiều cơ sở khám chữa bệnh BHYT đã được phát hiện nhưng chưa chấn chỉnh hiệu quả.

Hội nghị đã triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017, trong đó tập trung vào một số nội dung chủ yếu: tổ chức thực hiện công tác đấu thầu thuốc, vật tư y tế; cân đối được quỹ BHYT, hạn chế tình trạng lạm dụng xét nghiệm, cận lâm sàng, kỹ thuật chuẩn đoán hình ảnh; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện khám chữa bệnh BHYT, phát hiện và xử lý kịp thời những sai sót trong thanh quyết toán khám chữa bệnh BHYT; tổ chức tốt việc khám chữa bệnh cho người có thẻ BHYT, cải cách thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh; phối hợp quản lý tốt quỹ khám chữa bệnh BHYT…

Nguyễn Xuân

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ