A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đồng hành, chăm lo đời sống người lao động

10:43 | 28/07/2017

Bằng nhiều hoạt động thiết thực, tổ chức công đoàn đã quan tâm, chăm lo đời sống người lao động, giúp họ vững tin thi đua lao động sản xuất, đóng góp vào sự phát triển của đơn vị, doanh nghiệp.

Mặc dù nhà ở tỉnh Khánh Hòa nhưng hơn 17 năm làm công nhân đóng gói sản phẩm tại Nhà máy chế biến Cà phê Trung Nguyên (Công ty Cổ phần Cà phê Trung Nguyên, Cụm Công nghiệp Tân An, TP. Buôn Ma Thuột), chị Phạm Thị Phiên chưa từng phải thuê nhà trọ. Từ ngày vào làm ở đây, chị cùng nhiều công nhân khác được bố trí chỗ ở trong khu tập thể. “Được công ty lo chỗ ở, điện, nước sử dụng miễn phí, hỗ trợ một bữa ăn trưa hoặc tối tùy ca làm, được khám sức khỏe định kỳ, đóng bảo hiểm đầy đủ nên mỗi tháng tôi dành dụm được khoảng 4 triệu đồng gửi về nhà lo cho con cái ăn học”, chị Phiên cho hay.

Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Đắk Lắk tổ chức giao lưu thể thao cho người lao động.

Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Đắk Lắk tổ chức giao lưu thể thao cho người lao động.

Không chỉ quan tâm bố trí chỗ ở cho công nhân, thời gian qua, Công đoàn cơ sở và Ban Giám đốc Công ty đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống người lao động: lao động nữ được bảo đảm chế độ thai sản, được công đoàn thăm hỏi, động viên khi sinh con, đến thời điểm đi làm được bố trí công việc nhẹ nhàng vào ca sáng và được nghỉ trước 1 giờ đồng hồ để về chăm sóc con nhỏ; tổ chức gặp mặt, tọa đàm và nhiều hoạt động tinh thần bổ ích cho công nhân vào các dịp lễ, Tết. Bên cạnh đó, công nhân còn được trang cấp đầy đủ các phương tiện bảo hộ lao động, hưởng lương tháng 13 và thưởng theo mức bình bầu lao động, xét tăng lương theo định kỳ, hỗ trợ tiền xe về quê ăn Tết.

 

“Toàn tỉnh hiện có 1.777 công đoàn cơ sở với 76.649 đoàn viên. Thời gian qua, các công đoàn cơ sở đã cùng đồng hành, gắn kết với đơn vị, doanh nghiệp quan tâm, chăm lo nâng cao đời sống người lao động. Qua đó, công nhân, viên chức, lao động đã nỗ lực, phấn đấu thi đua trong lao động, sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

 

Bà Võ Thị Hạnh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.

 

Ông Đặng Thắng, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty cho biết, để quan tâm sâu sát đến đời sống đoàn viên, công ty đã bố trí các tổ trưởng tổ công đoàn là tổ trưởng tổ sản xuất nên những tâm tư, thắc mắc, khó khăn của đoàn viên, người lao động được nắm bắt kịp thời, giải quyết thấu tình đạt lý. Những nội quy làm việc, thỏa ước lao động tập thể đều được công đoàn, công ty đưa ra bàn bạc, thảo luận công khai, lắng nghe ý kiến đóng góp từ tập thể, phát huy quyền dân chủ, góp phần giúp người lao động thêm vững tin, gắn bó lâu dài với công ty.

Là một trong những doanh nghiệp có đông công nhân lao động với gần 900 người, tất cả đều là đoàn viên công đoàn nên Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Quản lý Đô thị và Môi trường Đắk Lắk đã thành lập 9 công đoàn bộ phận chia theo từng đơn vị sản xuất kinh doanh để phối hợp chặt chẽ với chuyên môn chăm lo đời sống người lao động. Không chỉ quan tâm đến đời sống vật chất, công đoàn còn phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, cung cấp kiến thức pháp luật cho đoàn viên, người lao động. Để người lao động dễ hiểu, dễ nhớ các chính sách pháp luật mới, ngoài việc  lồng ghép tuyên truyền trong các buổi họp, công đoàn đã chọn lọc những nội dung phù hợp, thiết thực nhất gửi về từng công đoàn bộ phận để tuyên truyền đến tận người lao động. Đồng thời đăng tải lên trang thông tin nội bộ của đơn vị, mời các ngành chức năng về tập huấn trực tiếp hoặc tổ chức các cuộc thi, tạo “sân chơi” cho đoàn viên.

Ngoài ra, công nhân lao động còn được đóng đầy đủ các loại bảo hiểm, được khám sức khỏe định kỳ, trang cấp bảo hộ lao động, đi tham quan du lịch… Theo anh Lê Đình Trung, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty, để “tiếp sức” cho người lao động, công đoàn đã vận động xây dựng Quỹ Vì nữ công nhân lao động nghèo với số tiền trên 200 triệu đồng cho công nhân khó khăn vay. Bên cạnh đó, các công đoàn bộ phận còn đảm nhận thi công một số công trình nhằm gây quỹ phúc lợi, quỹ công đoàn để thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên, công nhân khi gặp hoạn nạn, bệnh hiểm nghèo với mức tối đa từ 3-5 triệu đồng/người.

Nguyễn Xuân

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ