A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thị xã Buôn Hồ: Cải cách hành chính gắn với nâng cao tinh thần trách nhiệm

07:57 | 13/11/2017

Xác định giải pháp về con người là then chốt, quyết định sự thành công trong công tác cải cách hành chính (CCHC), những năm qua thị xã Buôn Hồ đã chú trọng đẩy mạnh CCHC gắn với nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức.

Có mặt tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông của UBND các cấp trên địa bàn thị xã Buôn Hồ có thể thấy rõ sự chuyển biến tích cực trong giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC). Tại đây, các tổ chức, doanh nghiệp, người dân được hướng dẫn cụ thể, giải quyết một cách nhanh chóng và hiệu quả các TTHC với thái độ phục vụ tận tình của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi công vụ.

Kiểm tra việc  niêm yết thủ tục hành chính  tại  Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - UBND  thị xã Buôn Hồ.

Kiểm tra việc niêm yết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - UBND thị xã Buôn Hồ

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, người dân ở thôn Tây Hà 5, xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - UBND xã Cư Bao để làm thủ tục công chứng nhận xét: “Tôi đến đây thực hiện các TTHC và đã được cán bộ nhiệt tình hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết nhanh chóng, hiệu quả, không gây phiền hà, nhũng nhiễu gì...”.

Không riêng ông Tuấn mà qua trao đổi với nhiều người dân khi đến thực hiện các TTHC đều nhận được sự phản ánh tích cực về cung cách phục vụ, giải quyết TTHC của cán bộ, công chức, viên chức tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn thị xã Buôn Hồ. Điều này hoàn toàn không quá bất ngờ khi thị xã Buôn Hồ là đơn vị dẫn đầu trong số 15 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh về chỉ số thành phần đánh giá tinh thần trách nhiệm của công chức, viên chức qua kết quả điều tra xã hội học tại Báo cáo Chỉ số CCHC năm 2016 của tỉnh.

Thực hiện công tác CCHC, hằng năm UBND thị xã Buôn Hồ đã ban hành các kế hoạch triển khai thực hiện; đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt đến từng cơ quan, đơn vị, từng cán bộ, công chức nghiêm túc thực hiện nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước, tạo thuận lợi cho người dân và hạn chế các tiêu cực xảy ra trong quá trình thực hiện các TTHC. Trong đó, UBND thị xã giao trách nhiệm cho người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, xã, phường chịu trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc kịp thời việc thực hiện CCHC, nâng cao hơn nữa nhận thức, ý thức chấp hành, kỷ luật, kỷ cương hành chính; kiểm tra thực hiện quy trình ISO trong giải quyết các TTHC.

 
“Để nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, ngoài tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thị xã Buôn Hồ đặc biệt chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ để cán bộ, công chức, viên chức giải quyết công việc nhanh chóng, thuận tiện, người dân hài lòng; tránh trường hợp vì “non” nghiệp vụ mà làm cho TTHC rườm rà, dẫn đến người dân hiểu lầm...”
 
Ông Trần Văn Sỹ, Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ

Qua kiểm tra việc thực hiện công tác CCHC ở cấp xã cho thấy, chính quyền địa phương đã thực hiện tốt quy trình giải quyết các TTHC theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Bên cạnh đó, thị xã Buôn Hồ thường xuyên rà soát, sửa đổi, ban hành các TTHC bảo đảm đúng quy định của pháp luật; thực hiện việc công bố, công khai các TTHC và quy trình giải quyết công việc, thời gian giải quyết công việc, phí và lệ phí theo quy định. Việc sử dụng có hiệu quả thời giờ làm việc, thực hiện văn hóa công sở được quản lý, giám sát chặt chẽ; khắc phục tình trạng không rõ trách nhiệm trong giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp, đặc biệt là tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC, bộ phận tiếp công dân...

Ông Trần Văn Sỹ, Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ cho biết: Mặc dù đạt nhiều kết quả tích cực trong CCHC, nhưng công tác hiện đại hóa hành chính trên địa bàn vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Ở một số xã, thị trấn tuy đã được trang bị máy vi tính, ứng dụng các phần mềm để giải quyết các TTHC và liên thông, song đến nay một số máy tính đã cũ, cấu hình thấp không đáp ứng được yêu cầu công việc, một số xã còn gặp khó khăn trong việc bố trí nơi làm việc của bộ phận một cửa theo quy định.

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - UBND xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ.

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - UBND xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ.

Để công tác CCHC đạt hiệu quả hơn nữa, trong thời gian tới bên cạnh việc tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, thị xã sẽ tiếp tục đổi mới phương thức làm việc đối với các cơ quan, đơn vị và các cấp chính quyền; tổ chức tuyển chọn, bố trí cán bộ, công chức có năng lực chuyên môn nghiệp vụ, công tâm, thạo việc vào các vị trí tiếp xúc với dân. Đồng thời, thường xuyên tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ về những vấn đề mới trong công tác CCHC cho cán bộ, công chức; quy định trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu và tăng cường kiểm tra, đánh giá rút kinh nghiệm, gắn với khen thưởng kịp thời; xây dựng chế tài xử lý các sai phạm gây phiền hà, nhũng nhiễu trong quá trình giải quyết công việc...

Lan Anh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ