A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão

14:45 | 18/11/2017

Công điện 90 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai ...

... và Tìm kiếm cứu nạn và các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương sẵn sàng các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tránh để xảy ra sự cố đáng tiếc như trong cơn bão số 2 và số 12 vừa qua.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Kinh Tế Đô Thị).

Để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, ngày 17/11, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn ban hành Công điện số 90 gửi các tỉnh, thành phố ven biển từ Đà Nẵng đến Kiên Giang; các Bộ Quốc phòng, Giao thông Vận tải, Ngoại giao, Công thương, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Hệ thống Đài thông tin duyên hải. 

Công điện nêu rõ: Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, áp thấp nhiệt đới đã vượt qua kinh tuyến 120 và đi vào biển Đông trong chiều 17/11, sức gió vùng gần tâm áp thấp mạnh cấp 6, giật cấp 8. 

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25-30 km và có khả năng mạnh thêm. 

Đến 7h ngày 18/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới vào khoảng 9,9 độ Vĩ Bắc; 113,9 độ Kinh Đông, trên vùng biển quần đảo Trường Sa, sức gió cấp 7, giật cấp 9. Trong khoảng 24 đến 48 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 3. 

Đối với khu vực trên biển và ven bờ: Thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. 

Vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới từ vĩ tuyến 8,0 đến 12,0 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 112,0 độ Kinh Đông và sẽ được điều chỉnh tại các bản tin tiếp theo của cơ quan dự báo. Theo dõi, kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền để kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. 

Đối với khu vực trên đất liền: Kiểm tra, rà soát sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó với mưa, lũ có thể xảy ra do hoàn lưu của áp thấp nhiệt đới, bão, đảm bảo an toàn cho hệ thống hồ đập, đê điều và các khu vực trũng thấp thường xuyên bị ngập lụt, đặc biệt là ở những địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 13 và đợt mưa lũ vừa qua. 

Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn và các cơ quan chức năng tăng cường công tác thông tin, hướng dẫn các tàu hàng, tàu vận tải thuộc phạm vi quản lý của ngành. Phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương sẵn sàng các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tránh để xảy ra sự cố đáng tiếc như trong cơn bão số 2 và số 12 vừa qua. 

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các bộ, ngành kiểm tra, rà soát, sẵn sàng triển khai các biện pháp ứng phó với áp thấp nhiệt đới. 

Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Thông tin duyên hải và các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương thường xuyên cập nhật về diễn biến của áp thấp nhiệt đới; tăng cường thời lượng phát sóng, truyền tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để các cấp chính quyền, chủ các phương tiện hoạt động trên biển và người dân biết, chủ động phòng tránh và ứng phó. 

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai - Uỷ ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn. 

Trước đó Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã ban hành Thông báo số 532 gửi Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Hà Tĩnh đến Cà Mau, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bộ Giao thông Vận tải về việc ứng phó với áp thấp nhiệt đới. 

PV

 

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ