A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trường Trung cấp Luật BMT tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập và khánh thành công trình xây dựng giai đoạn I

07:44 | 22/07/2014

Sáng ngày 19/7/2014, Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập (23/7/2009 - 23/7/2014) và khánh thành công trình xây dựng giai đoạn I.

   Tới dự và chia vui cùng thầy và trò nhà trường có ông Hà Hùng Cường - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp; ông Ê Ban Y Phu - Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk; ông Đinh Văn Khiết - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk; đại diện các Bộ, ngành Trung ương; các Sở, ban, ngành của tỉnh Đắk Lắk cùng các đơn vị kết nghĩa của trường; các đơn vị tư vấn, thi công xây dựng trường và toàn thể cán bộ viên chức và học sinh nhà trường.

   Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Ts. Hoàng Ngọc Thỉnh - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tư pháp, kiêm Hiệu trưởng Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột đã ôn lại quá trình hình thành và phát triển nhà trường trong 5 năm qua.

   Trường Trung cấp Luật Buôn Ma Thuột được thành lập ngày 23/7/2009 theo quyết định số 1808/QĐ-BTP của Bộ trưởng Bộ Tư pháp là Ngôi trường đầu tiên trong hệ thống 5 trường trung cấp luật thuộc Bộ Tư pháp. Kể từ khi được thành lập đến nay, trường có hơn 40 cán bộ, viên chức và 10 lao động hợp đồng, trong đó có 20 giáo viên với 16 người chuyên ngành Luật.

   Hiện nay nhà trường đang đẩy mạnh công tác tuyển dụng nhằm đảm bảo đủ số lượng cán bộ, viên chức theo chỉ tiêu biên chế được Bộ Tư pháp giao. Bên cạnh đó nhà trường chú trọng vào công tác đào tạo cụ thể tính đến tháng 7/2014, trường đã tuyển sinh và đào tạo 06 khóa với hơn 1.800 học sinh, học viên, trong đó có 586 học sinh là người dân tộc thiểu số (chiếm 40,6%).

   Ngoài đào tạo tập trung tại trường, nhà trường đã tích cực đẩy mạnh liên kết đào tạo trung cấp Luật hệ vừa học vừa làm tại các địa phương khác, thực hiện tốt đào tạo nguồn nhân lực pháp luật tại chỗ cho các địa phương, liên kết với Trường Đại học Luật Hà Nội mở lớp cử nhân Luật văn bằng 1, văn bằng 2, lớp cao học Luật; liên kết với Học viện Tư pháp mở lớp các chức danh tư pháp khác.

   Về cơ sở vật chất, trường đã tiến hành xây dựng cơ sở vật chất với quy mô hơn 24.000m2 sàn xây dựng trên diện tích 97.700 m2 với tổng kinh phí trên 216 tỷ đồng tại Tổ dân phố 8, phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột. Trường đã nghiệm thu, bàn giao giai đoạn I đưa công trình vào sử dụng vào đầu tháng 7/2014. Trong thời gian tới, trường sẽ tiếp tục đầu tư các hạng mục còn lại để phục vụ công tác giảng dạy và học tập, tiến tới xây dựng mô hình trường học hiện đại….

   Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Hà Hùng Cường đã chúc mừng và ghi nhận những thành tích đã đạt được trong 5 năm qua, trong thời gian tới Bộ trưởng yêu cầu nhà trường cần đẩy mạnh công tác đào tạo “học đi đôi với hành”. Bộ trưởng cũng gửi lời cảm ơn đến Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên cùng lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk đã quan tâm, hỗ trợ tích cực cho việc triển khai hoạt động của Nhà trường trong thời gian qua và mong muốn trong thời gian tới tiếp tục quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện hơn nữa để trường ngày một phát triển.

Bộ trưởng Bộ tư pháp Hà Hùng Cường phát biểu tại buổi Lễ

   Cũng tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk ông Đinh Văn Khiết cũng đã chúc mừng thầy, trò của Trường và khen ngợi những đóng góp của nhà trường trong 5 qua cho địa phương. Với đội ngũ cán bộ, viên chức và cơ sở vật chất hiện có ông Đinh Văn Khiết cũng đề nghị Bộ Tư pháp xây dựng đề án nâng cấp Trường cấp Luật Buôn Ma Thuột lên lên Đại học Luật Buôn Ma Thuột.

Ông Đinh Văn Khiết - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại buổi Lễ

   Với những thành tích và đóng góp trong 5 năm qua, tập thể nhà trường đã vinh dự được Bộ Tư pháp tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong 05 năm xây dựng và phát triển (2009-2014); 06 cá nhân được Bộ Tư pháp tặng Bằng khen do đã có thành tích trong 05 năm xây dựng và phát triển trường; 03 cá nhân được Bộ Tư pháp tặng Bằng khen do có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2013. Cũng nhân dịp này, Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã trao Giấy khen cho nhà trường vì có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Viết Vinh

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ