A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

UBND tỉnh yêu cầu điều tra trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt năm 2014

14:32 | 20/08/2014

Để hoàn chỉnh dữ liệu làm cơ sở cho việc thực hiện các chế độ chính sách trợ giúp kịp thời trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh vừa có văn bản gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu thực hiện công tác điều tra trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt năm 2014.

Cụ thể, UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ động phối hợp với các ngành liên quan và các địa phương tiến hành điều tra, khảo sát trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh; tiến hành tập huấn, hướng dẫn điều tra, cung cấp các biểu mẫu cho phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp huyện.

Ảnh minh họa

Nhiều trẻ em ở thôn 13 xã Cư Kbang, huyện Ea Súp đang sống trong hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn, thất học. Ảnh: Lê Ngọc

 UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan chuyên môn cấp huyện, UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội xây dựng kế hoạch và tổ chức điều tra trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, bảo đảm kết quả, tiến độ đề ra và báo cáo kết quả điều tra về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 30-9-2014.

Được biết, trong những năm qua, công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em nói chung và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng trên địa bàn tỉnh đã được các cấp, các ngành quan tâm, nhờ vậy đã tạo điều kiện cho trẻ em hòa nhập cộng đồng để phát triển toàn diện. Tuy nhiên, do thiếu cán bộ làm công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em cấp cơ sở nên việc thu thập thông tin, số liệu về trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện các chế độ chính sách hỗ trợ, trợ giúp các em có hoàn cảnh đặc biệt.

Kim Oanh

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ