A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sẽ xây dựng thêm 4 nhà máy chế biến tinh bột sắn

13:44 | 19/09/2014

UBND tỉnh vừa có văn bản đề xuất với Chính phủ và các bộ, ngành liên quan xin phép được xây dựng thêm 4 nhà máy chế biến tinh bột sắn tại các huyện M’Drak, Ea Kar và Krông Bông với công suất khoảng 20.000 tấn/năm cho mỗi nhà máy.

Được biết các nhà máy này quy hoạch gắn với vùng nguyên liệu ổn định, không chồng lấn. Theo đó, tỉnh Dak Lak yêu cầu các nhà đầu tư xây dựng nhà máy phải sử dụng công nghệ tiến tiến, thiết bị hiện đại, xa khu dân cư nhằm hạn chế tác động xấu đến môi trường.

Do các nhà máy không tiêu thụ hết sản lượng sắn, nên nhiều hộ nông dân...

Do các nhà máy không tiêu thụ hết sản lượng, nên nhiều hộ nông dân ở Dak Lak phải băm nhỏ, phôi khô sắn để bán cho tư thương với giá thấp hơn các tỉnh khác từ 100-300 đồng/kg

Hiện nay diện tích cây sắn của Dak Lak dao động từ 28.000-32.000 ha/năm với sản lượng lên tới hơn 1 triệu tấn củ tươi/năm. Vì vậy, mặc dù 4 nhà máy chế biến tinh bột sắn hiện đang hoạt động tối đa công suất, thậm chí tăng công suất lên gấp hai lần so với thết kế vẫn không tiêu thụ hết sản lượng sắn tại địa phương.

Đ.Đ

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ