A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đảng bộ cục hải quan Dak Lak: Học tập và làm theo lời Bác bằng những hành động thiết thực

14:24 | 30/10/2014

Hưởng ứng Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những năm qua cán bộ, đảng viên, công chức Cục Hải quan Dak Lak đã ra sức tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn theo tấm gương của Bác…

Đảng bộ Cục Hải quan Dak Lak hiện có 64 đảng viên, sinh hoạt tại 6 chi bộ trực thuộc. Nhận thức sâu sắc ý nghĩa của Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong năm 2014, Đảng bộ Cục Hải quan Dak Lak đã triển khai Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị học tập Bác với nội dung “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”. Để thực hiện Cuộc vận động có hiệu quả, Đảng bộ Cục Hải quan Dak Lak đã thành lập ban chỉ đạo tuyên truyền sâu rộng đến đội ngũ cán bộ, đảng viên các kế hoạch, chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tổ chức cho cán bộ, đảng viên trong toàn đơn vị thảo luận, nghiên cứu các chuyên đề về tấm gương đạo đức của Bác thông qua sách báo, phim ảnh… từ đó học tập, làm theo và áp dụng vào thực tế công tác.

Cán bộ Cục Hải quan hướng dẫn doanh nghiệp làm các thủ tục kê khai.

Cán bộ Cục Hải quan hướng dẫn doanh nghiệp làm các thủ tục kê khai.

Đảng bộ Cục đã phân công cho các chi bộ chủ động tổ chức sinh hoạt chuyên đề, lồng ghép việc học tập nghị quyết, nói chuyện thời sự trong các buổi sinh hoạt chính trị ... Thời gian học tập các chuyên đề cũng được lên lịch cụ thể theo từng tháng. Cụ thể: tháng 4 tổ chức cho đảng viên quần chúng trong chi bộ tự liên hệ đăng ký phấn đấu làm theo Chỉ thị 03; tháng 5-6 các chi bộ tổ chức sinh hoạt thảo luận, triển khai nội dung “Nêu cao tinh thần trách nhiệm”; tháng 7-8 triển khai nội dung về “Chống chủ nghĩa cá nhân”; tháng 9-10 triển khai nội dung “Nói đi đôi với làm”. Đồng chí Lê Văn Nhuận, Bí thư Đảng bộ Cục Hải quan cho biết: Đảng bộ cũng yêu cầu toàn thể cán bộ, đảng viên thực hiện đúng các chuẩn mực đạo đức, nỗ lực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, đổi mới tác phong lề lối làm việc nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, công tác khen thưởng cũng được Đảng bộ thường xuyên thực hiện kịp thời. Những cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương Bác, bằng những việc làm cụ thể như: cá nhân nào có những ý kiến tham mưu cho lãnh đạo xử lý công việc nhanh gọn thì được khen thưởng vì sáng tạo trong lao động; cá nhân nào chủ động hỗ trợ, tư vấn tận tình tạo điều kiện cho doanh nghiệp đăng ký xuất nhập khẩu thuận lợi được khen thưởng vì cần mẫn, tận tụy trong công việc; cá nhân nào tiết kiệm điện, nước, văn phòng phẩm của đơn vị được khen thưởng vì làm tốt việc tiết kiệm, chống lãng phí nơi công sở… Từ đó đã tạo động lực cho cán bộ đảng viên, công nhân viên không ngừng nỗ lực thi đua, phấn đấu vươn lên trong công việc.

Cùng với đó, việc ứng dụng hệ thống thông quan điện tử VNACCS/ VICS đã được toàn thể cán bộ công nhân viên Cục Hải quan Dak Lak vận dụng có hiệu quả, tạo nên bước tiến mới về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính. Đến nay, hệ thống đã vận hành ổn định, bảo đảm hàng hóa xuất nhập khẩu được thông quan thuận lợi. Tính tới tháng 10-2014 đã có 114 doanh nghiệp tham gia kê khai tại Cục, số lượng Tờ khai được thông quan trên hệ thống VNACCS/VCIS là 4.524 tờ với kim ngạch là 520,17 triệu USD. Số thu thuế toàn Cục tính đến tháng 10 là 284,98 tỷ đồng, bằng 122,8% chỉ tiêu kế hoạch (232 tỷ đồng), đạt 83,8 % chỉ tiêu thu thuế phấn đấu Tổng Cục Hải quan giao (340 tỷ đồng).

Đồng chí Lê Văn Nhuận khẳng định: “Trong thời gian tới, Đảng bộ Cục Hải quan sẽ phấn đấu xây dựng đội ngũ cán bộ công chức trong sạch, vững mạnh theo hướng hiện đại. Cùng với đó, chúng tôi sẽ tiếp tục xem việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ  chính trị quan trọng nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong nhận thức của cán bộ, đảng viên để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Hồng Chuyên

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ