A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Điểm mới của luật Bảo hiểm y tế

15:18 | 29/12/2014

Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) mới sẽ bắt đầu có hiệu lực từ 1-1-2015. Điểm đổi mới đặc biệt của Luật này chính là bỏ chế độ đồng chi trả cho người nghèo và người cận nghèo và BHYT sẽ là bắt buộc.

 
Cải tiến quy trình giảm thời gian chờ khám bệnh 
trung bình 50 phút/người bệnh
 
Đặc biệt đối với người nghèo hiện nay, Luật quy định bỏ hẳn đồng chi trả 5%. Đối với thông tuyến thì có thể thông tuyến kỹ thuật đối với tuyến xã lên tuyến huyện trong địa bàn tỉnh và đối với những người nghèo sống ở những vùng đặc biệt khó khăn và vùng biên giới hải đảo, khi thông tuyến, kể cả lên thẳng tuyến tỉnh và tuyến trung ương thì người nghèo không phải đồng chi trả.
 
Sau khi Luật ra đời đến nay, các văn bản dưới Luật như nghị định, thông tư để thực hiện Luật đều đã ban hành và đang trong giai đoạn triển khai tập huấn. Ngành y tế cũng đã tổ chức tập huấn và tuyên truyền cho các cấp ủy, lãnh đạo ở các địa phương, các cán bộ y tế ở các bệnh viện và sẽ triển khai tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Tuy nhiên, cần phải làm lâu dài, quyết liệt hơn tới tất cả các đối tượng thì người dân mới thấy hết được quyền lợi, trách nhiệm và những mức hưởng thụ của bảo hiểm y tế cũng như tính ưu việt của chính sách BHYT mới trong Luật này dành cho nhân dân, đặc biệt là vùng khó khăn. 
 
Bộ Y tế đã tổ chức những đoàn kiểm tra ở các địa phương đôn đốc việc chuẩn bị thực hiện Luật BHYT mới. Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, sắp tới Bộ sẽ tổ chức kiểm tra ở 20 tỉnh thành tập trung vào 10 tỉnh có tỷ lệ bảo hiểm dưới 60%. Bộ cũng sẽ tham mưu Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị tăng cường công tác bảo hiểm để tiến tới lộ trình bảo hiểm y tế toàn dân. 
 
Điều hết sức quan trọng là muốn cho người dân tham gia BHYT bắt buộc, chất lượng dịch vụ khám y tế phải tăng lên, thủ tục hành chính phải đơn giản hóa, thái độ ứng xử với người bệnh phải cải thiện để hài lòng người dân tham gia BHYT. Hiện thời gian chờ khám trung bình cho một lượt khám đã giảm được khoảng 50 phút. Bộ Y tế đã thành lập đường dây nóng thống nhất toàn quốc để lắng nghe phản hồi của người dân kịp thời và toàn diện hơn.
 
Văn Hải

    nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ