A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Độc đáo món ăn từ lá bép

08:25 | 18/11/2016

Người dân Tây Nguyên có vô vàn những loại lá rừng có hương vị đặc biệt để chế biến món ăn. Trong đó, không thể không nhắc tới loại lá bép được kết hợp để nấu nhiều món ăn đặc sắc.

Lá bép còn có tên là rau nhíp. Nhiều nơi gọi nó là lá thịt gà, lá bột ngọt, bởi lẽ chẳng cần gia vị gì ngoài muối và nước, người ta cũng có thể nấu nên nồi canh rau bép thơm phức, ngọt mát. Đây là một loại rau siêu sạch vì cây mọc tự nhiên trong rừng, cho đọt và lá quanh năm.

Lá bép tròn dài, màu xanh nhạt, lúc còn non màu đỏ hồng, vị ngọt, khi nấu chín có mùi vị đặc trưng. Lá bép giàu đạm, acid amin và khoáng chất rất có lợi cho sức khỏe. Từ loại lá này, người ta có thể chế biến vô số món ăn dân dã hấp dẫn.

Như lá bép nấu cùng cua đá đã trở thành một món ăn không thể bỏ qua khi đến Tây Nguyên. Món ăn này lưu lại trong lòng thực khách bởi vị nước ngọt, đậm đà, bổ dưỡng, lại thanh mát và hương vị đại ngàn khó quên.

Món lá bép xào rất thơm ngon được chế biến bằng cách phi dầu ăn với hành băm, cho lá bép vào đảo đều cho chín. Sau đó cho thịt, trứng gà non vào xào chung, thêm gia vị cho đến khi tỏa mùi thơm lừng. Có thể thêm một ít ớt tươi cắt lát và hạt tiêu để món rau xào thêm vị cay ấm nóng. Vào mùa Đông, ở các hàng quán, món canh lá bép có thể biến tấu thành món lẩu với tôm, thịt bò, mực và cua đồng... được thực khách đặc biệt ưa thích.  

 G.B.

 

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ