A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lên Buôn Ma Thuột – Không nên bỏ qua món bánh bột lọc Đạt Lý nổi tiếng

15:24 | 09/08/2013

Vùng đất Tây Nguyên luôn ẩn chứa nhiều điều thú vị , nhiều nét văn hóa mà có lẻ trong mổi người chúng ta , vẩn chưa khám phá ra được hết nhiều nét độc đáo của vùng đất này .

Trong kho tàn nét văn hóa ẩm thực truyền thống của người Tây Nguyên ,với gà nướng cơm lam , rượu cần Tây Nguyên ,phở khô Gia Lai …thì món bánh bột lọc Đạt Lý củng ẩn chứa nhiều nét độc đáo và chỉ có duy nhất tại vùng đất Buôn Ma Thuột này .

Dọc theo quốc lộ 14 cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 10 Km, chúng ta sẻ đến trung tâm chợ  Đạt Lý  ,một vùng đất nhiều truyền thống của tỉnh Đal Lak .

Đến đây các bạn có thể hỏi bất kì ai từ người già đến người trẻ , họ sẻ giới thiệu cho các bạn tận tình về đặc sản Đạt Lý  và địa điểm các bạn có thể thưởng thức món bánh ngon và nổi tiếng này .

Cách đường quốc lộ 14 chừng 50 m khi qua chợ Đạt Lý ,vào con đường nhỏ chúng ta  sẻ bắt gặp các quán bánh bột lọc mà khi nào củng tấp nập ,đông khách đến không nghờ .Chúng tôi đả may mắn khi được cô chủ quán Thanh Nga ,một quán bánh bột lọc Đạt Lý lâu năm chia sẻ về món ăn độc đáo này.

 Để chế biến bánh bột lọc cần trải qua nhiều công đoạn ,trong ảnh cô Thanh Nga đang lựa chọn và tách lá chuối tươi để làm bánh

Cô cho biết quán bánh bột lọc của cô ra đời cách đây gần 30 năm và là chổ thân quen của bao thế hệ .Nghề bánh bọt lọc của cô là nghề truyền thống có từ rất lâu đời ,từ thời ông bà cô truyền lại  .Sau đó cô đả đến vùng Đạt Lý và phát triển nghề truyền thống của gia đình .

 Bánh được làm xong ,chờ đưa vào hấp chín

Vì vậy để xây dựng nên nét riêng biệt của bánh bột lọc Đạt Lý ,thơm ,ngon,dai ,mềm , dẻo, cô đả tích góp bao nhiêu kinh nghiệm để đưa vào những món gia vị phù hợp và cần thiết nhất để tạo nên một thương hiệu rất đặt biệt của bánh bột lọc này.

Bánh bột lọc đả bỏ hết vỏ ngoài

Bột Sắn là nguyên liệu chính làm nên bánh bột lọc được nhập từ vùng núi Huyện A Lưới của tỉnh Thừa Thiên Huế đem về  ,vì bột Sắn ở đây mới đủ đáp ứng được chất lượng tốt nhất cho bánh ,kết hợp với thịt heo và tôm tươi được chế biến cẩn thận ,sạch sẻ ,cộng thêm cách pha chế đặt  biệt ở từng loại gia vị.Sau 10 phút hấp hơi sẻ được hoàn thành.

Khách hàng có thể thưởng thức bánh bột lọc Đạt Lý nổi tiếng .

 Bánh bột lọc Đạt Lý  ở Buôn Ma Thuột không chỉ phục vụ cho khách địa phương, mà đả được rất nhiều du khách thưởng thức, đặt hàng ở nhiều tỉnh thành Sài Gòn và Tây Nam bộ và điều ngạc nhiên là bánh bột lọc Đạt Lý đả lên máy may phục vụ cho những kiều bào ở nước ngoài ,muốn được thưởng thức món bánh bột lọc Đạt Lý nổi tiếng ngày nay.

    Nguồn: Diễn Đàn Tây Nguyên

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ