A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Về 47 thưởng thức bắp nếp luột của người đồng bào

08:34 | 16/08/2013

Bắp luộc là món ăn dân dã được nhiều người ưa thích.nhưng để thưởng thức được món bắp nếp ngon ,vừa mới hái trên cây xuống đêm về luột ,thì còn gì tuyệt hơn nửa.

Một du khách nử ở thành phố Buôn Ma Thuột đang thích thú và thưởng thức món bắp nếp đồng bào này.

  Vì sao ở đây lại có tên là bắp nếp luột 47

Cách thành phố Buôn Ma Thuột đúng 47 Km ,nằm trên trục đường chính  quốc lộ 26 hướng về Nha Trang  thuộc địa phận huyện Krông Păk .Nơi đây trước kia nhà cửa dân cư rất thưa thớt ,phần lớn là người đồng bào dân tộc  Ê đê sinh sống .Tới địa phận này có một cây đa cổ thụ rất to có từ lâu đời , rất mát mẻ nên thường được nhiều người đi đường dừng lại ngắm cảnh và nghỉ ngơi sau một quảng đường đi xa .

Cây đa cổ thụ tỏa bóng mát nổi tiếng 47,nơi dừng chân nghỉ ngơi thư giản của nhiều du khách 

Bắp mới vừa được hái về cho khách lựa chọn

Một nồi bắp nếp được người đồng bào Ê đê luột nóng hổi

 Lúc đầu chỉ có một hai hàng quán được dựng nên tạm bợ ,bán một vài thứ nước uống cho khách đi đường và một ít bắp nếp luột có sẳn trong vườn nhà. Nhưng sau đó từ những trái bắp nếp tưởng chừng bình thường đối với người dân bản địa ,lại là món ăn chơi thú vị ,lại có sức hút với du khách như vậy ,được nhiều người khen  khi thưởng thức .

Tiếng lành đồn xa  nên ngày nay nơi đây được hình thành một cụm dân cư đông đúc, và được gắn liền với xứ sở bắp nếp luột 47 .Bắp ở đây bây giờ được trồng quanh năm ,mùa nào du khách đi ngang qua đây ,đều có thể thưởng thức món bắp nếp luột này .

Rất nhiều hàng quán Bắp nếp luột đồng bào phục vụ cho khách hàng gần xa đến thưởng thức.

  Có một điều đặt biệt là giống bắp của người đồng bào nơi đây ,nhìn nho nhỏ ,nhưng cực kì dẻo ,thơm và có vị ngọt đặc trưng riêng  .Trước kia không chỉ người đồng bào Ê đê trồng lên để luột ăn mà là một loại nông sản dự trử về lương thực cho người .Vì vậy khi khu khách thưởng thức món bắp nếp luột này cực kì yên tâm về chất lượng và rất tốt cho sức khỏe .Được chính tay người đồng bào, nấu cho thưởng thức không cho thêm bất kì một loại hóa chất nào ngoài nước và một ít muối.

Bắp bây giờ được trồng quanh năm phục vụ cho du khách

  Vì vậy bắp nếp luột nơi đây giờ không chỉ nổi tiếng trong tỉnh Đak Lak nữa ,mà các tỉnh lân cận đều biết đến địa chỉ này .Giờ khách qua đường ai cũng có cái tâm lý ghé cây số 47 để ăn hay mua một ít về làm quà cho người thân thưởng thức .

    Nguồn: Diễn Đàn Tây Nguyên

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ