A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tự làm cơm lam ngon tuyệt cho những chuyến xuyên rừng

08:32 | 14/01/2017

Trong những chuyến đi rừng, cơm lam là món tôi thường lựa chọn cho thực đơn BBQ giữa rừng.

Chắc đã có nhiều bạn từng làm món này rồi nhưng cũng không ít bạn chưa từng biết đến nó. Vậy làm thế nào để có ống cơm lam thơm ngon? Hãy cùng tôi thực hiện món cơm lam theo các bước sau:

Ngon tuyệt cơm lam

Nguyên liệu:

Gạo nếp, ống nứa hay ống lồ ô, củi than, đậu xanh, chuối chín, hạt điều...

Chế biến:

- Gạo nếp chọn loại nếp ngon thì cơm càng dẻo. Đem nếp đi ngâm, trộn với ít muối. Sau đó trộn nếp với đậu hoặc hạt điều, chuối chín (chuối cắt thành lát mỏng, đậu nên ngâm nước sôi, hạt điều đã rang).

- Ống nứa chọn ống không già quá, không non quá, chặt ống không để ống bị bể, gọt miệng ống cho bằng. Nếu không có kinh nghiệm chặt ống và gọt ống các bạn có thể dùng cưa nhỏ để cưa ống, sau đó dùng dao sắc gọt lại.

Cho gạo vào ống nứa

- Cho gạo nếp đã được trộn vào ống nứa, chú ý không được nén gạo chặt (tránh ống bị bể khi gạo sôi lên và nở). Cho gạo nếp vào ống và để dư 20cm để đổ nước vào.

- Đốt cho than hồng, cho ống cơm đã được bỏ gạo, nước lên trên than để nướng (không cho lửa cháy ống, cơm được nướng bằng than và chín bằng nhiệt của than) vừa nướng vừa quay ống, không để ống cháy. Khi nhiệt đã đủ, cơm sôi (hơi bốc ra nhiều, có tiếng sôi) để cơm sôi khoảng 2 phút sau đó đảo ngược đầu ống cơm (dùng lá chuối, lá tre, nứa…bít miệng ống lại) và tiếp tục nướng, quay đến khi cơm chín là dùng được.

Món cơm lam dùng nóng với thịt nướng sẽ rất ngon

Món cơm lam dùng nóng với thịt nướng hay gà nướng thì không gì ngon bằng. Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời.

Bài và ảnh: Phú Thái

 

    Nguồn.nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ