A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bánh Canh Hà Lan – Món ngon ở thị xã Buôn Hồ

08:40 | 19/08/2013

Bạn đã từng thưởng thức qua một tô bánh canh Hà Lan , sẽ không thể nào quên được mùi vị rất đặc trưng thơm ngon.được chính con người ở đất Hà Lan chế biến .

Hà Lan là tên một địa danh khá nổi tiếng ở Dak Lak, nằm trên quốc lộ 14 đoạn gần thị xã Buôn Hồ, cách Buôn Ma Thuột chừng 35km về phía đông bắc hướng đường đi Gia Lai. Tên của địa danh này có lẽ được gọi trệch từ tiếng Ê Đê, nguyên dạng là Chư Hlang, có nghĩa là “núi cỏ tranh”.

Vùng đất ở đây tương đối màu mỡ, kinh tế phát triển khá mạnh ,nên được nhiều người dân ở các vùng miền chọn nơi đây là quê hương thứ hai của mình .Cũng chính thế mà nét ẩm thực nơi đây là sự giao thoa nhiều nét văn hóa vùng miền khác nhau .Trong đó có món Bánh Canh bột lọc Hà Lan khá nổi tiếng .

Bánh canh Hà Lan có một hương vị riêng đặc biệt (Ảnh Thanh Bình)

 Đơn giản chỉ với một tô bánh canh nhưng không phải một ai cũng biết cách nấu bánh canh Hà Lan  và có thể nấu được gì nó mang một hương vị vô cùng riêng, đặc trưng, thể hiện biết bao tâm tình nét văn hóa ẩm thực đồng thời thể hiện được tình cảm của người dân Tây Nguyên  hiền hòa mà các du khách thưởng thức được qua mùi vị tô bánh canh.

Phải qua rất nhiều khâu chế biến vô cùng công phu tỉ mỹ thì mới có thể có được một tô bánh canh Hà Lan , thơm ngon với vị cay của tiêu, ớt, mùi thơm của hành, vị ngọt của thịt.

Những sợi bánh canh được qua công đoạn sơ chế  (Ảnh Thanh Bình )

     Theo chị Mai Trâm là một trong những chủ quán Bánh canh Hà Lan  nổi tiếng  ở đây cho biết: “Bước đầu tiên là phải dùng một loại gạo được chọn lọc ở chính vùng Tây Nguyên này. Gạo phải được ngâm thật kỹ đúng với  khoảng thời gian nhất định để đảm bảo độ mềm, bước tiếp theo sau khi ngâm gạo xong đem những hạt gạo đó đi xay nhuyễn để lọc lấy những tinh bột vừa mềm vừa mịn và  trong đó có pha thêm một ít bột mì ,tạo thành những sợi bánh canh mang nét đặc trưng riêng.”

 

Một góc quán bánh canh Hà Lan nổi tiếng  có trên 20 năm ở góc đường Hùng Vương – Trần Quang Khải (Ảnh Thanh Bình )

Nếu ai đã ghé qua mảnh đất Buôn Hồ, ắt không thể nào quên hương vị của món bánh canh thơm ngon, đặc biệt này – Bánh Canh Hà Lan

    Nguồn: Diễn Đàn Tây Nguyên

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ