A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mẹo thực hiện món chè yến chưng hạt sen thơm ngon tại nhà

10:51 | 27/11/2017

Chè là món ngon lành mạnh không chị em nào là không biết cách nấu, nhưng khi nấu với tổ yến thì bạn nên biết cách nấu chuẩn xác nếu không sẽ mất chất dinh dưỡng.

Trong số các món ăn chế biến với nguyên liệu yến sào thì món yến chưng hạt sen được nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon và tính năng làm thanh mát cơ thể. Sau đây là cách chế biến chuẩn nhất món yến chưng hạt sen để giúp giữ nguyên hương vị của yến cũng như tác dụng với sức khỏe, mời mọi người xem qua bài viết nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị trước khi tiến hành chế biến món chè tổ yến chưng hạt sen thơm ngon như sau:

Yến sào: 1 tổ (đây là nguyên liệu chuẩn bị cho 5 người ăn);

Hạt sen: 25 gram;

Nước lọc: 400-450 ml;

Đường phèn (hoặc đường cát trắng): 8 gram (có thể tùy thuộc vào khẩu vị của người dùng mà thêm lượng đường phù hợp);

Gừng: 4-5 lát gừng mỏng;

Nguồn tham khảo được lấy từ bài viết yến chưng hạt sen Thượng Yến.

Sau khi nguyên liệu được chuẩn bị đầy đủ chúng ta bước vào giai đoạn chế biến chè tổ yến chưng hạt sen:

Nếu bạn đã từng chế biến món yến chưng đường phèn thì món yến chưng hạt sen cũng tương tự. Đầu tiên cần tiến hành chế biến tổ yến. Đối với yến tinh chế thì bạn cần ngâm trong nước 30 phút cho nở ra, rửa sạch một lần với nước, để ráo, sau đó thì có thể bắt tay vào chưng yến cho chín. Còn với tổ yến thô, sau khi ngâm 30 phút cho yến nở ra thì bạn dùng nhíp lấy sạch lông kể cả lông tơ trong yến vì nếu có lông thì món yến chưng hạt sen sẽ không được ngon nữa. Sau khi để ráo tổ yến thô đã làm sạch, bạn tiến hành đem chưng yến như bình thường đến khi yến chín. Khi yến chín, bạn cho đường phèn vào rồi đun thêm 10 phút nữa là có thể tắt bếp.

Về hạt sen thì bạn có thể chọn sen tươi hoặc sen khô đều có thể chế biến món yến chưng hạt sen. Tuy nhiên khâu chuẩn bị sẽ khác nhau một chút. Với sen tươi thì bạn cần bỏ tâm sen bằng tăm vì vị đắng của chúng có thể ảnh hưởng đến hương vị của món yến chưng hạt sen. Còn với sen khô thì trước khi chế biến, bạn cần phải ngâm chúng vào nước để hạt sen nở ra rồi đun với một chút nước để sen mềm ra.

Cuối cùng, bạn cho hạt sen đã được đun mềm vào tổ yến đã chưng chín với đường phèn, thêm vài lát gừng và sử dụng lúc còn nóng hay để lạnh tùy theo khẩu vị mỗi người.

Chúc các bạn thực hiện thành công món chè yến chưng hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng nhé.

    Công ty cổ phần Magic

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ