A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cách bảo quản dưa hành ngon, không úng trong dịp Tết

09:06 | 02/02/2018

Để dưa hành ngon và không bị khú chị em không chỉ cần chú ý đến khâu bảo quản mà còn phải lưu tâm từ khâu chọn củ hành ngon, muối dưa.

Mâm cỗ ngày tết món hành không thể thiếu món hành muối. Món hành muối được xem là món ăn truyền thống của toàn dân tộc ta cùng với bánh chưng, thịt kho tàu.

Nhưng để bảo quản được dưa hành ngon lành và không bị khú thì không phải dễ. Không chỉ khâu bảo quản mà khâu sơ chế hành để muối chị em cũng cần chú ý.

Sơ chế

Để hành không bị nổi váng, khú khi muối thì bạn phải rửa sạch và để hành thật ráo nước. Bạn cũng không nên cắt sát vào phần củ mà chỉ cắt một ít gốc. Khi ăn bạn có thể cắt phần gốc sau.

 

Bạn cũng không nên bóc hết phần bẹ hành bên ngoài. Để lại một lớp vỏ màu tím để khi ăn bóc vỏ này để lấy phần trắng. Phần vỏ này cũng như một lớp bảo vệ để dưa hành không bị úng.

Muối dưa hành

Khi muối cũng nên cho lượng muối vừa đủ, không nên cho quá nhạt, hành sẽ lâu chua mà lại còn hay bị nổi váng.

Bạn nên muối dưa hành vào vại sứ hoặc hũ thủy tinh. Chớ nên bỏ vào hũ nhựa bởi men chua sẽ ăn mòn hóa chất gây hại sức khỏe và khiến dưa dễ bị khú nhanh hơn.

Bảo quản

Đừng cất quá kỹ hũ dưa hành mà nên để nơi thoáng mát và khô ráo. Nếu có nắng xuân, có thể phơi hành để dưa được giòn và lâu hỏng.

Ăn đến đâu thì lấy dưa ra đến đó chứ không nên để qua bữa. Khi ăn, rửa qua dưa hành bằng nước muối ấm rồi bóc bẹ ngoài lấy phần trắng nõn để ăn.

Nếu như không ăn hết chớ nên đổ vào vại dưa bởi nó đã tiếp xúc với không khí bên ngoài, có thể đã có vi khuẩn và lây lan cho cả vại dưa ngon.

Theo Mộc Trà (tieudungplus.vn)
 

 

 

    Nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ