A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những món ngon lạ miệng ở Buôn Ma Thuột

13:46 | 10/05/2022

Cũng là bánh ướt, bánh khọt, bánh canh... quen thuộc nhưng ở Buôn Ma Thuột, những món ăn này lại được cải biến khá độc đáo, khác biệt so với ẩm thức các tỉnh thành khác.

Bánh khọt

Bánh khọt Buôn Ma Thuột

Bánh khọt ở Buôn Ma Thuột cũng là bột gạo đổ khuôn nhỏ như ở Đà Lạt, Vũng Tàu, Phan Rang... nhưng bánh khá mỏng, tráng ít bột để miếng bánh giòn rụm. Bánh cũng chế biến đơn giản có thể là bánh bột gạo không hoặc bánh có thêm trứng. 

Điểm đặc biệt của món ăn bình dân này nằm ở nước chấm gồm dưa cà, đu đủ ngâm trong mắm nêm đậm vị kiểu miền Trung, ăn kèm thêm đu đủ bào sợi mỏng. Bánh mỏng, giòn, chấm mắm cà dưa tưởng đơn giản nhưng ăn một lần lại thấy ghiền, muốn ăn thêm dĩa nữa.

Giá mỗi dĩa bánh khá rẻ, từ 10.000-20.000 đồng. Bạn có thể tìm món này trên đường Lý Thường Kiệt, Hoàng Diệu, A Ma Jhao... vào buổi chiều, sau 15 giờ.

Bánh canh cá dầm

Dĩa cá ăn kèm với bún

Món bánh canh cá dầm này bán nhiều ở TP Buôn Ma Thuột nhưng quán lâu đời nằm trên đường Hai Bà Trưng, lúc nào cũng đông nghẹt khách. Sức hút của món ăn nằm ở vị nước dùng ngọt, chua, cay và những miếng cá thu chắc thịt. 

 

Hãy thưởng thức món bánh canh này vào một chiều mưa ở Buôn Mê

Bún đỏ

 

Bún đỏ Buôn Ma Thuột

Bún đỏ là món ăn rất đặc trưng của Buôn Ma Thuột, đi các tỉnh thành khác hiếm khi thấy. Sợi bún to như sợi bánh canh, sử dụng dầu điều để tạo ra màu đỏ. 

Món này nấu khá giống bún riêu nhưng điểm khác là có trứng cút, rau ăn kèm là rau muống hoặc rau cần. Đặc biệt, tôm khô, thịt heo là thành phần chủ đạo trong nhân, tạo vị thơm ngọt, ít ngán.

Món này thường bán vào buổi chiều, các quán tập trung chủ yếu trên đường Phan Đình Giót, Lê Hồng Phong... Giá mỗi tô khoảng 15.000 - 25.000 đồng.

Bánh ướt thịt nướng tự cuốn

Bánh ướt nóng được tráng mỏng lên đĩa, cuốn cùng thịt nướng, thêm chút dưa cải muối và xoài bào sợi chua chua, chấm kèm nước chấm cay cay. Cứ hết đĩa bánh này thì phục vụ sẽ bê tiếp một đĩa khác, chẳng mấy chốc mà chồng đĩa đã cao ngất. Chủ quán sẽ tính số dĩa trên bàn để tính tiền bạn phải trả cho bữa ăn. 

Chồng dĩa cao ngất sau một bữa ăn bánh ướt thịt nướng

Món bánh ướt thịt nướng hiện đã bán ở TP HCM nhưng người Buôn Mê mỗi lần về quê vẫn tìm đến các quán lâu đời nằm trên đường Trần Nhật Duật, Lê Thánh Tông để thưởng thức món ngon này.

An Hiên

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/du-lich-xanh/nhung-mon-ngon-la-mieng-o-buon-ma-thuot-2022051009144245.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ