A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Gà nướng xôi bắp Tây Ninh

09:58 | 23/07/2022

Vùng đất Tây Ninh đầy nắng và gió lôi cuốn du khách không chỉ bởi những điểm đến linh thiêng như núi Bà Đen, tòa thánh Tây Ninh, hồ Dầu Tiếng... mà còn quy tụ hàng trăm món ăn chay, mặn độc đáo.

Ngoài thưởng thức bánh tráng phơi sương, muối tôm, bánh canh Trảng Bàng, bò tơ, du khách khi đến Tây Ninh đừng bỏ lỡ món gà nướng xôi bắp lạ miệng.

Quán nằm ở ngã ba Gò Dầu, ngay đường đi lên núi Bà Đen, có không gian sân vườn thoáng mát, cách phục vụ kiểu "cây nhà lá vườn" nên dù khuất sâu trong hẻm vẫn rất đông khách. Quán phục vụ các món phá lấu, tép đu đủ lỗ tai heo cuốn với bánh tráng… Đặc biệt, món làm nên thương hiệu của quán chính là gà nướng.

Món gà nướng ăn kèm với rau luộc, xôi bắp và chao

Gà ở đây là loại gà ta, con vừa tầm hơn 1 kg, được tẩm ướp sẵn cho thấm gia vị. Khi nào khách gọi, chủ quán mới cho lên lò than nướng. Gà chín vàng đều, tùy theo yêu cầu của thực khách, quán sẽ chặt hoặc xé mang ra thưởng thức ngay khi gà còn nóng hổi cùng các món ăn kèm: dĩa xôi bắp, chao, muối ớt chanh và dĩa đậu bắp, hành lá luộc xanh biếc.

Gà vừa chín tới không bị khô, ngọt thịt, miếng da gà giòn rụm mằn mặn hòa quyện vị ngọt the the cay vừa miệng, ăn với xôi bắp dẻo béo. Khi thực khách cảm giác ngán thì món đậu bắp và hành lá luộc chấm chao sẽ giúp tăng vị giác. Đây chính là điểm nhấn của quán. Chao nhà làm từ đậu nành tươi, không phẩm màu, lên men tự nhiên, chế biến gia vị sẵn béo đậm. Đa số khách đến đây khi ra về đều mua vài hũ chao để dành ăn hoặc làm quà biếu.

Sau khi thưởng thức món gà nướng, nếu còn lưng lửng và muốn ấm bụng để tiếp tục hành trình dài, du khách có thể húp thêm một chén cháo đậu xanh nấu với nấm tràm, lòng, chân, đầu, cổ gà ngọt lừ.

Những ngày hè cuối tuần, nếu ít thời gian và chưa biết đi đâu, hãy dành cho mình một kỳ nghỉ ngắn ngày đổi gió. Rời xa TP HCM, chỉ 2 giờ chạy xe, bạn đã đặt chân đến Tây Ninh, hòa vào đời sống địa phương và thưởng thức món ẩm thực độc đáo của mảnh đất linh thiêng này.

Bài và ảnh: Linh Đan

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/du-lich-xanh/ga-nuong-xoi-bap-tay-ninh-2022072221125329.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ